'Bão lửa' ở California khiến ít nhất 66 người chết, 613 người mất tích

(PLO) - Tính đến nay, số người thiệt mạng từ vụ cháy rừng ở bang California tăng lên 66 người, trong khi đó 613 người vẫn đang mất tích.
'Bão lửa' ở California khiến ít nhất 66 người chết, 613 người mất tích

CNN dẫn thông tin từ ông Kory Honea, Giám đốc sở cứu hỏa hạt Butte cho biết, đội cứu hộ phát hiện thêm 7 thi thể, nâng tổng số người chết trong đám cháy Camp ở bắc California lên 63. Có ít nhất 3 người khác cũng thiệt mạng trong đám cháy Woolsey ở nam California.

“Mọi người phải hiểu rằng chúng tôi đang phải đối phó với khung cảnh hỗn loạn chưa từng thấy. Cảm giác thực sự tồi tệ khi không biết chuyện gì đã xảy ra với người dân. Đây thực sự là nhiệm vụ khó khăn, nhưng chúng tôi đang cố gắng tích cực tìm kiếm người bị nạn và dập lửa”, ông Kory Honea nói. 

 
 

Cháy rừng đã càn quét California từ ngày 8/11, thiêu trụi khu vực 570km2. Đây là vụ cháy rừng nhiều thương vong và gây thiệt hại nghiêm trọng nhất trong lịch sử California. Hiện nay, 52.000 người phải sơ tán, hơn 11.860 công trình và nhà cửa bị phá hủy. Hơn 9.600 nhân viên cứu hỏa, đồng thời các chuyên gia pháp y, nhân viên y tế đang làm việc ngày đêm để cứu giúp người bị nạn.  

 

Tổng thống Donald Trump sẽ đến California vào ngày 17/11 để thăm các nạn nhân trong vụ cháy rừng, được xem là tồi tệ nhất trong lịch sử của bang này. Trước đó, Tổng thống Trump đã ban bố tình trạng thảm họa quốc gia tại California.


Vấn đề nghiêm trọng lúc này là nhà ở và sức khỏe. Các gia đình bị mất nhà gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một nơi để sinh sống. Nhiều người dân mắc phải những triệu chứng như khó thở, ho, nôn mửa, tiêu chảy…

Đọc thêm