Bạo lực ở tòa nhà Quốc hội Mỹ: 4 người chết, một số quan chức Nhà Trắng từ chức

(PLVN) - Phó cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng Matt Pottinger đã từ chức, một số quan chức rời bỏ chính quyền Donald Trump sau bạo lực tại tòa nhà Quốc hội Mỹ trên Đồi Capitol.

Ông Pottinger, một nhân vật hàng đầu trong việc phát triển chính sách Trung Quốc của Trump, đã từ chức vào chiều thứ Tư – 6/1 (giờ Mỹ) để đáp lại phản ứng của Tổng thống trước một đám đông người biểu tình đột nhập Điện Capitol, CNN đưa tin, trích dẫn một người thân cận với Pottinger.

Sếp của ông Pottinger -  cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien - đang cân nhắc từ chức, các nguồn thạo tin nói với Reuters.

Hai phụ tá hàng đầu của đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng từ chức hôm thứ Tư. Bà Stephanie Grisham từ chức Chánh văn phòng Đệ nhất phu nhân. Bà Grisham đã trải qua một năm với tư cách thư ký báo chí Nhà Trắng trước khi trở thành Chánh văn phòng cho Đệ nhất phu nhân. Bà không cho biết liệu việc từ chức của bà có phản ứng với tình trạng bạo lực ở thủ đô hay không.

Bà Stephanie Grisham từ chức Chánh văn phòng Đệ nhất phu nhân Mỹ.
 Bà Stephanie Grisham từ chức Chánh văn phòng Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Thư ký xã hội của Nhà Trắng - Rickie Niceta - và như Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Matthews, cũng từ chức, nguồn tin nói với Reuters.

Cũng có tin đồn bên trong Nhà Trắng rằng Phó chánh văn phòng Chris Liddell có thể sẽ từ chức.

Bốn người đã chết trong cuộc hỗn loạn - một do vết thương bị bắn và ba người do cấp cứu y tế - sau khi hàng trăm người ủng hộ ông Trump xông vào Điện Capitol để lật ngược thất bại bầu cử của ông trước đảng viên Dân chủ Joe Biden.

Trận hỗn loạn đã trì hoãn quá trình chứng nhận chiến thắng của Biden trong nhiều giờ. Theo kế hoạch, ông Joe Biden sẽ  nhậm chức vào ngày 20/1.

Đọc thêm