Báo Triều Tiên: Ông Kim hứa hẹn cuộc gặp tiếp theo với ông Trump

(PLVN) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý tiếp tục “các cuộc đối thoại hữu ích” để giải quyết những vấn đề được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 tại Hà Nội, hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên ngày 1/3 đưa tin.
Ông Trump và ông Kim tại cuộc gặp ở Hà Nội.
Ông Trump và ông Kim tại cuộc gặp ở Hà Nội.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, thông tin trên được truyền thông Triều Tiên đưa ra sau khi hội nghị thượng đỉnh thứ 2 giữa ông Trump và ông Kim kết thúc mà không đạt được thỏa thuận bằng văn bản.

Hãng thông tấn trung ương của Triều Tiên cũng khẳng định Hội nghị là một cơ hội quan trọng để Mỹ và Triều Tiên tăng cường sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. 

Kết thúc cuộc hội đàm, Chủ tịch Kim đã nói lời tạm biệt với ông Trump và đã “hứa hẹn cuộc họp tiếp theo”, KCNA đưa tin nhưng không cho biết chi tiết.

“Họ đồng ý giữ liên lạc chặt chẽ với nhau để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và vì sự phát triển mang tính thời đại của mối quan hệ Triều Tiên – Mỹ trong tương lai, đồng thời tiếp tục các cuộc đối thoại hữu ích để giải quyết các vấn đề được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh Hà Nội”, KCNA cho biết.

Vẫn theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, ông Kim cũng đã bày tỏ cảm ơn ông Trump vì đã tích cực nỗ lực để hội nghị thành công cũng như đã đi một hành trình dài tới để gặp ông.

Đọc thêm