Bất ngờ về cách mừng Ngày Quốc tế phụ nữ của người Triều Tiên

(PLVN) - Ngày Quốc tế phụ nữ là ngày nghỉ ở Triều Tiên và cũng là một dịp bận rộn với các cửa hàng hoa.
Cảnh đông đúc tại Cửa hàng hoa số 5 ở Bình Nhưỡng.
Cảnh đông đúc tại Cửa hàng hoa số 5 ở Bình Nhưỡng.

Theo AFP, vào ngày này năm nay, một lượng khách hàng ổn định đã đến Cửa hàng hoa số 5 ở trung tâm Quảng trường Bình Nhưỡng.

Tại đây, các khách hàng vui vẻ trả 10.000 won (tương đương khoảng 1,25 USD) cho những bó hoa hồng hoặc hoa cẩm chướng – món quà truyền thống dành cho các bà mẹ ở Triều Tiên.

Cửa hàng hoa số 5 được sơn màu cam đó thoạt trông giống hầu hết các cửa hàng hoa cùng khu vực nhưng nó đã tạo được uy tín tại thủ đô của Triều Tiên  về sự đa dạng và tươi mới của những bông hoa được bán tại cửa hàng.

Hầu hết các khách hàng đã mua hoa cho vợ hoặc mẹ nhưng cũng có một số người mua hoa cẩm chướng tặng cô giáo cũ.

“Cô ấy đã làm hết sức mình để dạy cho chúng tôi trở thành những người đàn ông tuyệt vời, để giờ chúng tôi đã trưởng thành thành những người có đóng góp cho xã hội”, ông Nam Song Hak – một người đàn ông 37 tuổi cho biết khi mua hoa tặng cô giáo cũ tại trường đại học sau khi đã mua hoa cho vợ và mẹ vào ngày hôm trước.

Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora cũng đã đến mua một bó hoa lan cho vợ. Ông cho biết, vai trò của phụ nữ ở Triều Tiên “không khác nhiều so với các nơi khác”, họ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố mối liên kết trong gia đình”. 

Các lãnh đạo của Triều Tiên cũng đánh giá cao vai trò của người phụ nữ. Cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành từng nói: “Ở nước ta, phụ nữ đóng vai trò là một trong những lực đẩy của cuộc cách mạng”.