Bê bối tình dục “cản đường” tỷ phú đến với ngôi vị chủ Nhà trắng

(PLO) -Theo kết quả thăm dò dư luận của CNN/ORC cho thấy, 52% cử tri Mỹ coi bà Hillary Clinton đã thắng và tỉ lệ này dành cho ông Donald Trump ở mức 39%. Điều này đồng nghĩa với việc, bà Hillary Clinton đã thắng cả 3 vòng tranh luận trực tiếp. Và mọi việc có lẽ bắt nguồn từ những bê bối tình dục của tỷ phú Donald Trump. 
Luật sư Gloria Allred cùng một phụ nữ tố cáo ông Trump tấn công tình dục họp báo ngày 21-10 ở New York, Mỹ
Luật sư Gloria Allred cùng một phụ nữ tố cáo ông Trump tấn công tình dục họp báo ngày 21-10 ở New York, Mỹ

Tờ Telegraph vừa dẫn lời ông Donald Trump: “Tôi thậm chí không xin lỗi vợ, người đang ngồi đây, bởi tôi không làm gì cả!”

9 vụ bê bối

 Ông Donald Trump đưa ra tuyên bố này khi phải đối mặt với 9 cáo buộc bê bối tình dục; đồng thời cáo buộc nhóm vận động tranh cử của đảng Dân chủ đứng sau những cáo buộc kể trên. Bởi theo giới truyền thông, sau khi lộ đoạn video “khoe chiến tích có thể thoải mái sàm sỡ phụ nữ”, 9 người đã lên tiếng tố cáo ông Donald Trump từng tấn công tình dục họ.

Nhưng trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ 3, ông Donald Trump lại tuyên bố không quen biết họ. “Đó hoàn toàn là những điều giả dối", ông Donald Trump nói. 

Ngày 21-10, cuộc họp báo của luật sư nổi tiếng Gloria Allred cùng 1 phụ nữ tố cáo ông Donald Trump có "hành vi tình dục không phù hợp" và lừa bịp, đã diễn ra tại New York, Mỹ. Bà Gloria Allred đã gửi email thông báo về cuộc họp báo khi cuộc tranh luận trực tiếp thứ 3 giữa bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đang diễn ra.

"Đây là lần đầu tiên người tố cáo xuất hiện trong cuộc họp báo, để đưa ra cáo buộc chống lại ông Donald Trump", luật sư Gloria Allred viết. Trước đó (17-10), Kênh truyền hình NBC News đã quyết định sa thải người dẫn chương trình Billy Bush sau khi ông bị phát hiện xuất hiện trong đoạn video ghi lại cuộc nói chuyện thô tục về phụ nữ với ông Donald Trump năm 2005.

Billy Bush (cháu trai của cựu Tổng thống George Bush) không những xuất hiện trong đoạn video kể trên, mà còn cười khi nghe ông Donald Trump nói những lời khiếm nhã đối với phụ nữ. 

10 ngày trước (14-10), có thêm 2 phụ nữ (Kristin Anderson, 46 tuổi và Summer Zervos, 41 tuổi) cáo buộc ông Donald Trump tấn công tình dục cách đây nhiều năm. Và tờ Washington Post đã trích lời của Kristin Anderson - khi tôi đang ngồi với bạn tại một hộp đêm ở Manhattan hồi đầu thập niên 1990 thì đột nhiên một người đàn ông thò tay vào trong váy và chạm vào "vùng kín".

Mãi sau Kristin Anderson mới nhận ra đó là ông Donald Trump. Còn theo lời Summer Zervos, cựu thí sinh cuộc thi truyền hình thực tế Apprentice - ông Donald Trump đã bóp ngực và hôn ngấu nghiến năm 2007… 

Liên tiếp cáo buộc

Trước đó, tờ New York Times đăng cuộc phỏng vấn với 2 người cáo buộc ông Donald Trump từng sàm sỡ họ vào khoảng năm 1980 và 2005. Nhiều phụ nữ khác cũng có cáo buộc tương tự. 

Bà Jessica Leeds, 74 tuổi, đến từ Manhattan cáo buộc từng bị ông Donald Trump sờ ngực và đặt tay lên váy trên một chuyến bay. "Ông ta như một con bạch tuộc vậy", bà Jessica Leeds mô tả. Còn Rachel Crooks muốn quên đi chuyện quá khứ, nhưng cảm thấy phải có nghĩa vụ nói lên tất cả.

Rachel Crooks cho biết, bị ông Donald Trump hôn thẳng vào môi trong thang máy tòa nhà Trump Tower ở khu Manhattan, New York, 11 năm trước (khi đó cô 22 tuổi). Lúc đó, Rachel Crooks là nhân viên lễ tân tại Bayrock Group, và công ty này thuê trụ sở trong tòa nhà Trump Tower. Bà Jessica Leeds và cô Rachel Crooks chưa từng trình báo sự việc với nhà chức trách, nhưng có chia sẻ câu chuyện với bạn bè và gia đình. 

Nữ phóng viên Natasha Stoynoff từng làm việc cho tạp chí People cũng vừa kể lại lần bị tỷ phú Donald Trump cưỡng hôn và gạ gẫm ngoại tình ngay sau lưng vợ trong một buổi phỏng vấn. Việc gạ tình diễn ra tại khu biệt thự nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Donald Trump ở Palm Beach, bang Florida vào một ngày tháng 12-2005.

Natasha Stoynoff cho biết, những gì xảy ra khi đó khiến cô đến giờ vẫn thấy run sợ. "Tôi từng phỏng vấn hàng loạt ngôi sao hạng A suốt 20 năm qua, nhưng đó là lần đầu tiên bị rơi vào hoàn cảnh như thế", Natasha Stoynoff bày tỏ.

Hơn 10 ngày trước (12/10), hãng CBS News công bố một đoạn video ghi được những bình luận không thích hợp của tỷ phú Donald Trump về một bé gái 10 tuổi. CBS News cho biết, đoạn video kể trên được cắt từ chương trình “Entertainment Tonight” dịp Giáng sinh năm 1992.

Đọc thêm