Belarus nối lại hoạt động cung cấp sản phẩm dầu cho Nga

(PLVN) - Công ty Dầu mỏ Belarus (BNK) đã nối lại nguồn cung các sản phẩm dầu cho Nga kể từ ngày 1/10, Phó Giám đốc Công ty Sergei Kamornikov cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Nguồn cung cấp các sản phẩm dầu của Belarus cho Nga đã được nối lại. Việc bán hàng được thực hiện bởi BNK với sự hợp tác của một công ty con ở Smolensk”, hãng tin TASS dẫn lời ông Sergei Kamornikov nói.

Theo ông Sergei Kamornikov, chỉ trong ngày 1 đến 5/10, Belarus đã bán cho Nga hơn 25.000 tấn nhiên liệu diesel do Nhà máy lọc dầu Mozyr và Naftan sản xuất. “Tất cả các điều chỉnh đều cao hơn so với giá cung cấp cho thị trường Ukraine”, Phó Giám đốc Công ty BNK cho hay. 

Theo ông Kamornikov, đến cuối năm nay, BNK có khả năng cung cấp khoảng 50.000 tấn sản phẩm dầu cho Nga mỗi tháng. Khối lượng này tương đối nhỏ do nghĩa vụ cung cấp dài hạn của BNK đối với Ukraine, Ba Lan và các nước Baltic.

“Nhìn chung, đây là một quá trình mua bán theo thị trường, nếu có nhu cầu, chúng tôi sẵn sàng cung cấp thêm cho Nga”, ông Kamornikov nói.

Trước đó, có thông tin cho rằng Nga đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu tạm thời từ ngày 2/6 đến ngày 1/10 nhằm hỗ trợ các nhà máy lọc dầu của Nga. Năm 2019, Belarus xuất khẩu 10,5 triệu tấn các sản phẩm dầu. 

Đọc thêm