Belarus triển khai hệ thống tên lửa 'hiệu quả nhất trên thế giới'

(PLO) - Hệ thống tên lửa điều khiển Tor-M2 thứ 5 do Tập đoàn Almaz-Antey của Nga sản xuất cho Belarus đã được trung đoàn Belarus triển khai trong khu vực xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Belarus.
Hệ thống tên lửa của Nga.
Hệ thống tên lửa của Nga.

Sputnik dẫn lời Trung tướng Andrei Ravkov – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus – cho biết, các nhân viên được chỉ định điều khiển cho đơn vị tên lửa của nước này đã được đào tạo tại thao trường Ashuluk ở tỉnh Astrakhan của Nga… 

“Tổ hợp tên lửa điều khiển này có các thành phần, khả năng cơ động, khả năng phá hủy mục tiêu, phạm vi độ cao và tốc độ ứng dụng được đánh giá là hiệu quả nhất thế giới. Đó là lý do chúng tôi quyết định mua tổ hợp này”, ông Ravkov nói.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Belarus, việc cung cấp vũ khí hiện đại của nước này được thực hiện trong khuôn khổ hợp tác kỹ thuật quân sự với Nga.

Trước khi nhận bàn giao, tại bãi thử Ashuluk, các tổ hợp tên lửa do Nga sản xuất đã hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu ở mức xuất sắc.

“Nhiệm vụ của tổ hợp này là bảo vệ trên không cho nhà máy điện hạt nhân đang được xây dựng gần đó”, ông Ravkov cho biết thêm.

Hệ thống tên lửa Tor-M2 được ra mắt công chúng lần đầu trong Triển lãm Hàng không Moscow của Nga vào năm 2007.

Tròn 10 năm sau đó, vào tháng 3/2017, hệ thống này được bàn giao cho lực lượng vũ trang Nga.

Đây là hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn, có khả năng hạ mục tiêu ở độ cao đa dạng, từ 15m đến 10.000m trong bán kính 3-12 km.

Tên lửa này được thiết kế để đánh chặn bom, máy bay chiến thuật hiện đại, tên lửa hành trình, máy bay không người lái và cả tên lửa đạn đạo.