Bị cảnh sát vây bắt, nghi phạm đánh bom hàng loạt ở Mỹ tự sát

(PLO) - Người đàn ông thất nghiệp 23 tuổi bị tình nghi đã gây ra 6 vụ đánh bom khiến 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ trong vòng 3 tuần qua đã tự tử khi bị cảnh sát vây bắt.
Cảnh sát Mỹ tại hiện trường vụ việc.
Cảnh sát Mỹ tại hiện trường vụ việc.

Reuters dẫn lời ông Brian Manley - cảnh sát trưởng thành phố Austin - cho biết cảnh sát Texas đã tập trung theo dõi nghi can trong suốt vài ngày qua, cho đến khi phát hiện xe của hắn vào một khách sạn ở gần thành phố Austin.

Khi cảnh sát đang chờ ở bên ngoài để bắt giữ nghi phạm thì đối tượng đã rời khỏi khách sạn nên họ đã bám theo.

Phát hiện bị theo dõi, đối tượng đã tấp vào lề đường và kích nổ khối thuốc nổ trên xe, khiến hắn thiệt mạng. 

Theo ông Manley, một sỹ quan cảnh sát đã bị thương nhẹ do quả bom trên xe của nghi phạm phát nổ.

Ông Manley nói rằng nghi phạm là người da trắng nhưng không cho biết danh tính. Theo cảnh sát Mỹ, từ ngày 2/3 đến nay, đối tượng này đã gây ra 6 vụ đánh bom, khiến 2 người chết và 5 người bị thương. Vụ đánh bom thứ 5 mới xảy ra sáng 20/3 gần thành phố San Antonio của Texas làm một phụ nữ bị thương.

Hiện cảnh sát Mỹ chưa xác định được nghi phạm đã hành động một mình hay có đồng phạm. Họ cũng chưa xác định được động cơ phạm tội cũng như việc liệu có còn quả bom nào trong thành phố chưa được phát hiện hay không.

Truyền thông Mỹ ngày 21/3 dẫn thông tin từ các nguồn tin thực thi pháp luật giấu tên cho biết nghi phạm là Mark Anthony Conditt, sống ở Pflugerville, Texas.

Đọc thêm