Biểu tình Thái Lan lan ra ngoài Bangkok

(PLO) - Các cuộc biểu tình chính trị tại Thái Lan ngày 27/11 đã lan ra khỏi phạm vi thủ đô khi những người biểu tình đối lập tuyên bố quyết tâm lật đổ Chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra. 
Dù các cuộc biểu tình cho đến nay vẫn diễn ra trong hòa bình nhưng nhiều người lo ngại tình hình có thể gia tăng thành các cuộc bạo lực đường phố. Lãnh đạo nhóm biểu tình Suthep Thaugsuban đã thúc giục những người biểu tình diễu hành tại một khu phức hợp văn phòng lớn ở ngoại ô phía Bắc  Bangkok, vốn là trụ sở của một số cơ quan chính phủ trong khi các cuộc biểu tình đã lan ra một số tỉnh khác. 
Trong ngày 27/11, người biểu tình đã kéo đến văn phòng của 4 Bộ và 19 Tòa thị chính ở các tỉnh. Cục Điều tra Đặc biệt (DSI) của Thái Lan đã phải sơ tán nhân viên khi khoảng 2.000 người kéo đến xung quanh trụ sở cơ quan này. 
Các cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh cuộc tranh luận bất tín nhiệm tiếp diễn tại Quốc hội trong ngày 27/11 và đảng Puea Thai cầm quyền dự kiến sẽ chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu diễn ra trong tuần này. Các cuộc biểu tình gần đây dấy lên quanh các kế hoạch về Luật ân xá của đảng Puea Thai, vốn được cho là để mở đường cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra trở về. Đây là các cuộc biểu tình lớn nhất sau các vụ tuần hành quy mô lớn trên đường phố vào năm 2010.