Binh sỹ Nga phóng thử tên lửa tấn công chính xác mục tiêu

(PLVN) - Các binh sỹ Nga đã phóng thử một tên lửa đạn đạo từ hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander tại thao trường Kapustin Yar ở vùng Astrakhan, hãng tin TASS dẫn thông báo của Quân khu phía Tây của Nga cho biết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo giới chức Nga, trong quá trình diễn tập mô phỏng một cuộc tấn công bằng tên lửa, tên lửa của Nga đã tấn công mục tiêu được giả định là một sở chỉ huy kiên cố của một đội vũ trang bất hợp pháp ở cách tên lửa khoảng 60 km. 

Thiết bị ghi dữ liệu cho thấy tên lửa của Nga đã bắn trúng mục tiêu mà không có bất kỳ sai lệch nào. 

Vụ phóng thử nói trên là một phần của cuộc các cuộc diễn tập vận hành hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander đã được đưa tới cho lực lượng Nga ở vùng Kursk, miền tây nước này.

Tên lửa Iskander được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm hàng không MAKS do Nga tổ chức vào tháng 8/1999. 

Tên lửa này được sản xuất nhằm tiêu diệt hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa của đối phương cũng như các mục tiêu chiến lược ở cự ly tới 500 km. 

Đến nay, tổ hợp Iskander đã được sử dụng để chống lại lực lượng phiến quân ở Syria. Ngoài ra, tên lửa này cũng đang được triển khai ở một số khu vực của Nga như ở vùng Kaliningrad. 

Nhiều ý kiến cho rằng, các tên lửa của Nga triển khai ở các khu vực như vậy có đủ khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên khắp Tây Âu.

Phiên bản tiên tiến nhất của hệ thống tên lửa Iskander là hệ thống tên lửa hành trình chiến thuật Iskander-M mang 2 tên lửa đạn đạo. 

Tổ hợp này sử dụng các công nghệ tàng hình để tăng khả năng xuyên qua hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa của đối phương. 

Theo giới chức Nga, ở cự ly tối đa, tên lửa này vẫn có bán kính vòng xác suất trúng đích tới 5 hoặc 7m.