Bố mẹ chồng bị nghi chôn sống con dâu

Muốn nuôi dạy các cháu theo cách riêng của mình, cặp vợ chồng Brazil bị cáo buộc chôn con dâu rồi đổ bê tông lên trên.

Cảnh sát Brazil hồi giữa tháng trước tìm thấy thi thể của một phụ nữ có tên Marcia Miranda, nằm sâu 2 m dưới nền sân mới xây trong một ngôi nhà cho thuê gần Sao Paulo, sau khi cô này ly dị chồng, The Sun hôm 8/11 đưa tin.

Nạn nhân Marcia Miranda - ngườibị bố mẹ chồng giết hồi đầu tháng 10 ở Brazil. Ảnh: Facebook.

Nạn nhân Marcia Miranda - người bị bố mẹ chồng giết hồi đầu tháng 10 ở Brazil. Ảnh:Facebook.

Các nhà chức trách tin rằng bố mẹ chồng của Marcia, bà Maria Izilda (60 tuổi) và ông Fernando de Oliveira (62 tuổi), là thủ phạm. Cặp vợ chồng này bị buộc tội chôn sống con dâu để nhận quyền nuôi cháu. 

Maria và Fernando bị ám ảnh vì những đứa trẻ và muốn được nuôi chúng theo cách riêng của mình. Họ đã lên kế hoạch giết Marcia. Nạn nhân mất tích ngày 2/10 sau khi hẹn gặp bố mẹ chồng tại ngân hàng để mở một tài khoản mới cho các con, bao gồm một bé trai 4 tuổi và một bé gái 9 tháng tuổi.

Marcia trong thời kỳ mang bầu trước khi ly dị con trai của hai nghi phạm giết cô. Ảnh: Facebook.

Marcia trong thời kỳ mang bầu trước khi ly dị bố của các con. Ảnh:Facebook.

Cảnh sát cho biết Marcia có thể đã bị dụ vào trong xe rồi đưa đến ngôi nhà được cặp vợ chồng lớn tuổi thuê. Cảnh sát phát hiện ra vụ việc khi xác Marcia đã phân hủy và phải nhận dạng qua DNA.

Cảnh sát nghi ngờ nạn nhân bị chôn sống và đang chờ kết quả kiểm tra pháp y để xác định nguyên nhân cái chết. 

"Chúng tôi tin rằng Marcia đã bị các nghi phạm dụ dỗ đến ngôi nhà họ thuê cho cô ấy sau khi Marcia và chồng ly dị. Có lẽ nạn nhân đã bị đánh vào đầu khi đi xem nhà, sau đó bị đem đi chôn luôn hoặc làm cho ngạt thở rồi chôn và đổ bê tông lên", thám tử Mario Sergio de Oliveira Pinto cho biết.

Mảnh sân trong ngôi nhà cho thuê ở Sao Paulo, nơi hai nghi phạm chôn Marcia Miranda hồi tháng 10. Ảnh: sbt.

Mảnh sân trong ngôi nhà cho thuê ở Sao Paulo, nơi tìm thấy xác Marcia Miranda. Ảnh:sbt.

Trong khi đó, người thân của nghi phạm kể rằng cặp vợ chồng trên "bắt các cháu gọi họ bằng bố mẹ thay vì ông bà nội".

"Họ có ý muốn nuôi các cháu như thể con cái. Họ định coi những đứa cháu như tài sản riêng của mình", thám tử Pinto tiết lộ thêm.

Hai nghi phạm bị bắt hôm 18/10 nhưng các nhà điều tra đã tăng thời hạn tạm hoãn xét xử lên 30 ngày cho đến khi hồ sơ pháp y được hoàn thiện.