Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không đến vùng có dịch Covid-19 tại Hàn Quốc

(PLVN) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) tại Hàn Quốc, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc đã khuyến cáo.
Đường phố tại thành phố Daegu (Hàn Quốc) vắng vẻ sau khi số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh trong ngày 21/2.
Đường phố tại thành phố Daegu (Hàn Quốc) vắng vẻ sau khi số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh trong ngày 21/2.

Cùng với đó, Cục Lãnh sự cũng khuyến cáo công dân Việt Nam đang có mặt tại Hàn Quốc cần thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là: +82 10-3622-6618; số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc, hãng tin Yonhap dẫn lời giới chức y tế Hàn Quốc ngày 21/2 đã xác nhận trường hợp tử vong thứ 2 do nhiễm virus.

Theo thông tin từ giới chức Hàn Quốc, nạn nhân là một bệnh nhân nữ ngoài 50 tuổi, sống ở thành phố Busan, phía nam Hàn Quốc. Bệnh nhân tử vong tại một bệnh viện ở Busan sau khi được chuyển đến từ một bệnh viện ở thành phố Cheongdo ở gần đó. Việc chuyển viện diễn ra sáng 21/2, khi người bệnh có kết quả xác nhận nhiễm virus.

Thành phố Cheongdo cũng chính là nơi ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19 ở Hàn Quốc xảy ra trước đó một ngày.

Tính đến thời điểm này, tổng số trường hợp nhiễm virus corona ở Hàn Quốc là 209 người, trong đó có tới hơn 1 nửa là ở thành phố Daegu và các vùng thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

Trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 vẫn đang tiếp tục gia tăng tại Hàn Quốc, chính phủ nước này đã công bố một loạt biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn dịch.

Đọc thêm