Bộ Ngoại giao thông tin về số người Việt nhiễm COVID-19

(PLVN) - Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh, Campuchia, tính đến sáng 25/2, Bộ Y tế Campuchia công bố có 195 ca nhiễm, trong đó có 13 người Việt Nam.
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt một khách hàng nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan, bên ngoài một ngân hàng ở Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt một khách hàng nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan, bên ngoài một ngân hàng ở Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng thông tin tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 25/2 về tình hình người Việt Nam ở Campuchia trong đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất.

Bà Hằng cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đã liên hệ với chính quyền sở tại, các cơ quan chức năng địa phương để xác minh thông tin, đề nghị quan tâm, tích cực cứu chữa, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

"Theo thông tin được biết, ngay sau khi xác nhận dương tính COVID-19, những bệnh nhân này đã được đưa đến cách ly nhập viện và điều trị kịp thời tại các bệnh viện và cơ sở y tế do Bộ Y tế Campuchia tại Phnom Penh và tỉnh Kandal; tình trạng sức khỏe đến nay ổn định" - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Cũng theo Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, trước diễn biến dịch bệnh gần đây tại Campuchia, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia cũng đã chủ động liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia, hội Khmer Việt Nam tại Campuchia để kịp thời cập nhật các diễn biến và thông tin mới liên quan đến dịch bệnh, đồng thời đẩy mạnh vận động tuyên truyền và yêu cầu các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Campuchia thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh của chính quyền sở tại.

Đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và đường dây nóng bảo hộ công dân của Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao sẵn sàng tiếp nhận các thông tin về các trường hợp cần trợ giúp hay thông tin về người Việt Nam mắc bệnh hoặc gặp nạn.

Đọc thêm