Bổ nhiệm chính thức lãnh sự danh dự Việt Nam tại Barcelona, Tây Ban Nha

(PLVN) - Theo Bộ Ngoại giao, ngày 28/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trang trọng tổ chức Lễ trao quyết định bổ nhiệm ông Pau Guardans Cambo - công dân Tây Ban Nha - làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại thành phố Barcelona, với khu vực lãnh sự là toàn bộ vùng Catalonia, miền Đông Bắc của Tây Ban Nha với nhiệm kỳ 3 năm (2020 - 2023). 
Hình ảnh tại Lễ trao quyết định bổ nhiệm ông Pau Guardans Cambo.
Hình ảnh tại Lễ trao quyết định bổ nhiệm ông Pau Guardans Cambo.

Phát biểu tại lễ trao quyết định, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Hoàng Xuân Hải đã chúc mừng và bày tỏ tin tưởng, với uy tín và kinh nghiệm cá nhân, ông Pau Guardans sẽ giúp bảo vệ quyền và lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp của pháp nhân và công dân Việt Nam trong khu vực lãnh sự; nghiên cứu, tìm hiểu tình hình cộng đồng người Việt Nam ở đây; hướng dẫn công dân Việt Nam chấp hành pháp luật, tôn trọng phong tục tập quán của sở tại.

Đại sứ Hoàng Xuân Hải cũng tin tưởng ông Pau Guardans sẽ cùng với Đại sứ quán hỗ trợ và giúp đỡ các hoạt động văn hóa, xã hội của công dân Việt Nam trong khu vực lãnh sự và tạo điều kiện thuận lợi để công dân Việt Nam có quan hệ gắn bó với gia đình, quê hương đất nước. 

Đại sứ cũng nhấn mạnh việc cử ông Pau Guardans Cambo làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Barcelona – thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha, rất giàu bản sắc văn hóa với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng - là bước đi thiết thực nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, du lịch… giữa thành phố này và vùng Catalonia với Việt Nam, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Tây Ban Nha ngày càng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Phát biểu cảm ơn, ông Pau Guardans Cambo bày tỏ vinh dự được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại thành phố Barcelona và toàn bộ vùng Catalonia; cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán trong công tác lãnh sự liên quan công dân Việt Nam ở khu vực lãnh sự, đồng thời sẽ nỗ lực thúc đẩy các doanh nghiệp Tây Ban Nha sang tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư ở Việt Nam, tận dụng tốt những điều kiện thuận lợi mà Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - Liên minh châu Âu (IPA) mang lại.

Ông Pau Guardans sinh năm 1965, là người sáng lập, hiện cũng là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của tập đoàn khách sạn Único Hotels. Với uy tín trong giới doanh nghiệp và kinh nghiệm thương trường, ông cũng được mời tham gia ban lãnh đạo của nhiều tổ chức thương mại, văn hóa và  tổ chức phi chính phủ ở Tây Ban Nha.

Đọc thêm