Bộ Quốc phòng Mỹ gia hạn hạn chế đi lại

(PLVN) - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 18/4 thông báo sẽ gia hạn hạn chế đi lại cho đến hết ngày 30/6 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 nhưng sẽ cho phép một số hoạt động tái triển khai lực lượng và hồi hương những quân nhân phục vụ tại nước ngoài.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo AFP, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ phụ trách về nhân sự và sự sẵn sàng Matthew Donovan cho biết, việc hạn chế đi lại mới nói trên sẽ có hiệu lực vào ngày 20/4 tới. 

Trước đó, nhằm chặn đứng đà lây lan của virus corona chủng mới trong các lực lượng vũ trang Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Mark Esper hồi cuối tháng 3 vừa qua đã chỉ thị dừng tất cả việc đi lại đối với các quân nhân và nhân viên quốc phòng, cũng như các thành viên gia đình của họ trong vòng 60 ngày. 

Chỉ thị này sẽ hết hạn trong tháng 5. Như vậy, với thông báo mới nhất của giới chức Mỹ, các hạn chế sẽ được gia hạn thêm 1 tháng.

Nhưng các chỉ huy địa phương có thể ủy quyền cho các binh sĩ được triển khai - đặc biệt là những người phục vụ ở nước ngoài đã được lệnh ở lại - trở về nhà nếu hoàn cảnh trên mặt đất cho phép di chuyển như vậy.

Bộ Quốc phòng Mỹ trong thông báo ngày 17/4 cho biết, trong quân đội Mỹ đã ghi nhận tổng cộng 2.986 ca mắc bệnh Covid-19.

2 quân nhân đã tử vong, bao gồm một thủy thủ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, và 44 người đã phải nhập viện do mắc bệnh.

Đọc thêm