Bộ Quốc phòng Nga mua 76 máy bay siêu thanh 'diệt mọi mục tiêu' Su-57

(PLVN) - Bộ Quốc phòng Nga sẽ nhận 76 máy bay chiến đấu đa năng Su-57 theo hợp đồng với Công ty Sukhoi, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Denis Manturov mới đây cho hay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS của Nga, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nước này Alexei Krivoruchko cũng đã xác nhận về con số 76 máy bay mà Công ty Sukhoi sẽ bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga.

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko, lô máy bay chiến đấu này sẽ được cung cấp cho các lực lượng của Nga vào năm 2028.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ 5 của Nga. Giới chức Nga khẳng định máy bay này được thiết kế để tiêu diệt tất cả các mục tiêu bao gồm cả trên không, mặt đất và mặt nước. 

Máy bay này có lớp phủ tàng hình, mang theo vũ khí bên trong và có tốc độ bay siêu thanh, tức hơn vận tốc âm thanh.

Chiếc máy bay Su-57 lần đầu cất cánh ngày 29/1/2010. So với những dòng máy bay trước đó, máy bay này có sự kết hợp giữa khả năng cơ động cao, tích hợp cả các tính năng của máy bay chiến đấu và máy bay máy bay tấn công.

Máy bay có khả năng thực hiện chuyến bay với vận tốc nhanh hơn nhiều lần so với tốc độ âm thanh. Tổ hợp thiết bị hiện đại và đặc tính khó bị phát hiện cũng mang lại sự vượt trội cho Su-57 so với các đối thủ.

Tổng thống Vladimir Putin mới đây cho rằng Su-57 là máy bay tốt nhất trên thế giới về tất cả các chỉ số chiến thuật và kỹ thuật.

“Có thể nói, trên thế giới hiện không có máy bay nào có thể hoạt động tốt như máy bay chiến đấu của chúng ta”, ông Putin khẳng định.

Đọc thêm