Bộ quốc phòng Nga nhận “rồng lửa” S-400 trước thời hạn

(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Phòng không và Không gian Almaz-Antey đã bàn giao trung đoàn hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf thứ 3 cho Bộ Quốc phòng Nga trước thời hạn.
Hệ thống tên lửa đất đối không S-400 của Nga.
Hệ thống tên lửa đất đối không S-400 của Nga.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được bộ phận báo chí của công ty Almaz-Antey công bố.

“Trong khuôn khổ nghĩa vụ của mình theo hợp đồng quốc phòng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phòng không và Không gian Almaz-Antey đã bàn giao một trung đoàn khác (trung đoàn thứ 3 của năm 2020) các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Bộ Quốc phòng trước hạn”, thông báo của công ty trên cho hay.

Theo bộ phận báo chí của công ty Almaz-Antey, các cuộc thử nghiệm vận hành với tên lửa mục tiêu đối với hệ thống trên đã diễn ra tại bãi thử Kapustin Yar. 

Trong quá trình này, đơn vị sản xuất không nhận được phàn nàn nào về thiết bị; các đội điều khiển đã thực hiện nhiệm vụ của họ đạt điểm “A”. Các chuyên gia của tập đoàn đã đi cùng với đại diện khách hàng trong suốt quá trình thử nghiệm.

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung và tầm xa mới nhất của Nga được đưa vào sử dụng năm 2007. 

Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. Hệ thống S-400 Triumf cũng có thể được sử dụng chống lại mục tiêu trên mặt đất.

Theo đơn vị sản xuất, hệ thống S-400 có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 400 km và ở độ cao tới 30 km dưới hỏa lực mạnh và gây nhiễu của địch.