Bộ Quốc phòng Nga nhận thêm 7 trực thăng chiến đấu ưu việt

(PLVN) - Tập đoàn Trực thăng Nga vừa bàn giao 7 máy bay trực thăng quân sự cho Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sputnik dẫn tuyên bố của Tập đoàn trên cho biết, lễ giao nhận các máy bay trực thăng chiến đấu mới được tiến hành tại xí nghiệp Rostvertol – một công ty con của Tập đoàn Trực thăng Nga.

Trong số 7 máy bay vừa được bàn giao cho đại diện Bộ Quốc phòng Nga có 2 chiếc máy bay chiến đấu vận tải Mi-35M, 2 máy bay huấn luyện chiến đấu Mi-28UB và 3 chiếc “Thợ săn đêm” Mi-28N.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Tổng giám đốc Trực thăng Nga Andrei Boginsky khẳng định việc đảm bảo khả năng phòng thủ của đất nước là một trong những ưu tiên chính của Tập đoàn.

“Chúng tôi không ngừng nỗ lực cải thiện kỹ thuật và đặc điểm bay của các máy bay trực thăng cũng như đảm bảo chi phí cuối cùng có thể chấp nhận được của các máy bay”, ông nói.

Trước đó, hồi đầu năm nay, Rostvertol cũng đã bàn giao 4 máy bay trực thăng Mi-35M và 2 chiếc máy bay huấn luyện chiến đấu Mi-28UB cho Bộ quốc phòng nga. 

Như vậy, tính từ đầu năm, chỉ riêng tại công ty con của Tập đoàn Trực thăng Nga đã cho bàn giao 13 máy bay trực thăng mới cho Lực lượng không quân Liên bang Nga.

Đọc thêm