Bộ Quốc phòng Nga tiếp nhận 50 máy bay chiến đấu Su-35S

(PLVN) - Bộ Quốc phòng Nga đã tiếp nhận tất cả 50 máy bay chiến đấu Su-35S theo hợp đồng ký năm 2015, Sputnik dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Ảnh: Sputnik
Ảnh: Sputnik

"Các chuyên gia của Cơ quan đại diện quân sự số 485 của Bộ Quốc phòng Nga đã tiếp nhận 3 máy bay tiêm kích đa nhiệm thế hệ 4++ Su-35S. Máy bay sẽ được điều động từ nhà máy Komsomolsk trên Amur tới các sân bay đóng quân của Lực lượng không quân vũ trụ Nga" - thông báo cho biết.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, đợt giao hàng này đã hoàn tất hợp đồng 5 năm, theo đó trước cuối năm 2020 bàn giao đưa vào trực chiến 50 máy bay Su-35S cho các trung đoàn chiến đấu thuộc Lực lượng không quân vũ trụ Nga.

Cụ thể, hai máy bay sẽ được điều tới Trung tâm huấn luyện không quân và thử nghiệm chiến đấu của Bộ Quốc phòng ở Lipetsk. Chiếc Su-35S còn lại sẽ ở lại Komsomolsk trên Amur trong biên chế của Trung đoàn máy bay chiến đấu Tallinn số 23.

Hợp đồng đầu tiên cung cấp 48 máy bay chiến đấu Su-35 hoàn thành vào cuối năm 2015. Tại thời điểm đó, một hợp đồng cung cấp 50 máy bay khác cùng loại đã được ký thêm. Hồi tháng 5/2019, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho các phóng viên biết, hợp đồng nói trên sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020.

Đọc thêm