Bộ trưởng Nhật làm việc ở nhà vì tiếp xúc với nhân viên nhiễm Covid-19

(PLVN) - Một quan chức chủ chốt trong chính phủ Nhật Bản chịu trách nhiệm về phản ứng kinh tế của Nhật với sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 tại nước này ngày 25/4 đã hủy bỏ một hoạt động công khai để làm việc tại nhà sau khi phát hiện ông đã tiếp xúc với một nhân viên bị nhiễm virus SARS-CoV-2.
Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura.
Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura.

Reuters dẫn thông tin từ Văn phòng Nội các cho biết, Bộ trưởng Kinh tế Yasutoshi Nishimura đã hủy một buổi họp báo được lên kế hoạch diễn ra vào lúc 5h00 GMT và sẽ không tham dự một cuộc họp khác dự kiến diễn ra sau đó nhưng trong cùng ngày.

Trong một tuyên bố, Văn phòng nội các Nhật Bản cho biết họ đã phát hiện ra rằng Bộ trưởng Nishimura hôm tuần trước đã đến một bệnh viện của một trường đại học cùng với một nhân viên văn phòng - người sau đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

“Cả Bộ trưởng lẫn nhân viên xét nghiệm dương tính với virus đều không có bất kỳ triệu chứng nào, nhưng để đề phòng, Bộ trưởng Nishimura sẽ ở nhà cho đến khi nhận được thông báo thêm về tình trạng của mình từ các cơ quan y tế”, Văn phòng nội các Nhật Bản cho biết.

Trong những tuần qua, Bộ trưởng Nishimura đã trở thành gương mặt của những nỗ lực kinh tế của Nhật Bản nhằm đối phó với dịch bệnh Covid-19.

Theo một quan chức tại Văn phòng nội các Nhật Bản, ông Nishimura có thể sẽ xuất hiện trên đài truyền hình NHK vào cuối ngày, thay vì xuất hiện trực tiếp.

Tính đến ngày 25/4, theo đài NHK, số ca nhiễm viruscorona chủng mới tại Nhật Bản đã lên tới gần 13.000 trường hợp, với 345 người chết.