Bộ trưởng Pháp đề xuất bất ngờ giữa dịch Covid-19

(PLVN) - Những người Pháp đang phải tạm ngừng làm việc vì virus SARS-CoV-2 có thể giúp những người làm nông ở nước này bằng cách ra đồng làm việc!
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo hãng tin Sputnik, đề xuất được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Pháp Didier Guillaume đưa ra ngày 23/3.

“Tôi muốn kêu gọi mọi người - những người đàn ông và phụ nữ đang phải tạm nghỉ việc, những người bị chôn chân trong nhà, những người làm bồi bàn trong nhà hàng và làm lễ tân trong khách sạn, những người từng là thợ cắt tóc, những người không còn làm việc nữa, hãy tham gia vào đội ngũ những người cho chúng ta cơ hội ăn uống sạch và lành mạnh!”, ông Guillaume phát biểu trên BFMTV.

Theo Bộ trưởng Pháp, công việc trên đồng phải được tiếp tục và cần có nhân công. “Hãy tham gia vào đội quân làm nông nghiệp Pháp!”, ông nói và cho rằng việc này có cơ hội cung cấp 200.000 việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp ở Pháp.

Đề xuất của vị bộ trưởng Pháp được đưa ra trong bối cảnh Pháp đang bước sang giai đoạn 3 của dịch bệnh. 

Số người bị nhiễm bệnh tại nước này tính đến ngày 23/3 là 19 856 người và 860 người thiệt mạng. 

Chính quyền Pháp đã quyết định hạn chế nghiêm ngặt việc đi lại của công dân. Nhiều người dân Pháp không đi làm, thời gian chủ yếu là ở trong căn hộ của mình. 

Theo Bộ trưởng Didier Guillaume, khoảng 730.000 người lao động Pháp đang rơi vào tình trạng thất nghiệp 1 phần vì công ty của họ áp dụng các biện pháp nhằm hạn chế thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra.