Bộ trưởng Thương mại Australia muốn thỏa thuận TPP-11 có hiệu lực sớm nhất

(PLO) - Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư của Australia Steven Ciobo ngày 8/11 ra thông cáo cho biết trong tuần này ông sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng APEC tại Đà Nẵng, Việt Nam. 
Bộ trưởng Thương mại, du lịch và đầu tư Australia Steven Ciobo. Ảnh: AFP/TTXVN
Bộ trưởng Thương mại, du lịch và đầu tư Australia Steven Ciobo. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo ông Ciobo, tại APEC, ông hy vọng sẽ kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Peru-Australia, mở ra các cơ hội mới cho các nhà xuất khẩu của Australia và gửi gắm một thông điệp quan trọng Australia rất coi trọng thương mại tới thế giới.

Trong khuôn khổ APEC, theo tuyên bố, ông Ciobo, sẽ tiếp tục nhấn mạnh các cam kết mạnh mẽ của Australia đối với việc mở cửa kinh tế và khuyến khích tự do hóa thương mại hơn nữa. Ông Ciobo, cũng rất mong chờ việc gặp gỡ với Bộ trưởng của các nước thành viên Hiệp định Hợp tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) để cùng nhau đưa thỏa thuận TPP-11 trở nên có hiệu lực sớm nhất có thể.

“Việc hiện thực hóa TPP-11 sẽ giúp cho các doanh nghiệp của Australia tiếp cận được một khu vực thương mại có tổng GDP lên tới 12,4 ngàn tỷ đô la Úc. Điều này cũng giúp nền kinh tế Australia hội nhập sâu hơn với một khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ”, Bộ trưởng Australia khẳng định.

Ngoài ra, ông Ciobo cho biết thêm ông sẽ gặp gỡ với những người đồng nhiệm tại APEC để tiếp tục xúc tiến chương trình thương mại đầy tham vọng của Chính phủ Australia.