Bộ trưởng Tư pháp Na Uy từ chức vì phát biểu trên facebook

(PLO) - Bộ trưởng Tư pháp Na Uy Sylvi Listhaug ngày 20/3 đã từ chức, tránh cho chính phủ của Thủ tướng Erna Solberg lâm vào tình trạng khủng hoảng vì phát biểu gây tranh cãi trên facebook của bà.
Bộ trưởng Tư pháp Na Uy Sylvi Listhaug (bên trái).
Bộ trưởng Tư pháp Na Uy Sylvi Listhaug (bên trái).

Theo AFP, thông báo từ chức được bà Sylvi Listhaug công bố cũng trên Facebook. 

“Lựa chọn từ chức là của riêng tôi và tôi đã làm những việc mà tôi cho là đúng. Tôi từ chức nhưng tôi hứa sẽ không im lặng trước Quốc hội”, bà Listhaug nói.

Quyết định của bà Listhaug được đưa ra sau khi bà đã phải hứng chịu chỉ trích nặng nề trong suốt tuần qua vì phát biểu cáo buộc Đảng Lao động đối lập xem “quyền của những kẻ khủng bố quan trọng hơn cả so với an ninh quốc gia” được bà đăng tải trên facebook hôm 9/3. 

Phát biểu này của bà liên quan đến việc đảng Lao động và đảng Dân chủ Thiên chúa giáo đã bỏ phiếu phản đối dự luật cho phép nhà nước tước bỏ quyền công dân của những người Na Uy nếu họ bị tình nghi có liên quan đến chủ nghĩa khủng bố hoặc gia nhập các nhóm cực đoan ở nước ngoài mà không cần lệnh của tòa án, khiến dự luật không thể thông qua được thành luật.

Việc từ chức của bà Listhaug sẽ giúp Thủ tướng Erna Solberg không phải tổ chức một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm trong chính phủ với kết quả khó đoán định.

Đọc thêm