Brazil vượt Nga thành vùng dịch lớn thứ 2 thế giới

(PLVN) - Với 19.969 ca mắc Covid-19 mới trong 24h qua, Brazil đã vượt Nga trở thành vùng dịch lớn thứ 2 trên thế giới chỉ xếp sau Mỹ.
Tổng thống Brazil Bolsonaro trong một cuộc biểu tình chống việc thực hiện giãn cách xã hội chống lây nhiễm COVID-19.
Tổng thống Brazil Bolsonaro trong một cuộc biểu tình chống việc thực hiện giãn cách xã hội chống lây nhiễm COVID-19.

Tổ chức Y tế Thế giới đã gọi Nam Mỹ là tâm dịch COVID-19 mới của thế giới, với Brazil có 333.000 ca nhiễm và Chile 60.000 ca nhiễm bệnh. Mexico cũng vừa ghi nhận kỷ lục mới khi số ca nhiễm mới trong một ngày là 2.960 ca, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 62.527 người.

Tính đến trưa ngày 23/5 (giờ Việt Nam), Brazil ghi nhận tổng cộng 333.000 ca mắc COVID-19, theo số liệu của Đại học John Hopkins (Mỹ). Tổng số ca tử vong vì COVID-19 tại nước này là hơn 21.000 trường hợp, với 1.001 ca tử vong mới ngày hôm qua (22/5). Thành phố Sao Paulo là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Giới chuyên gia cảnh báo con số thực tế về tình hình dịch bệnh tại Brazil còn có thể sẽ còn cao hơn thống kê do hệ thống xét nghiệm tại nước này được đánh giá là chậm trễ và chưa hiệu quả. 

Hiện Brazil vẫn chưa áp dụng phong tỏa trên toàn quốc, do đó nhiều thống đốc bang buộc phải ban hành các hạn chế đi lại tại địa phương mình để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

Tuy nhiên, Tổng thống Brazil Bolsonaro vẫn tiếp tục kêu gọi người dân đi làm như bình thường trong bối cảnh nền kinh tế quốc gia Mỹ Latinh bị ảnh hưởng nặng nề. 

Cách ứng phó dịch bệnh của Tổng thống đã gặp phải nhiều chỉ trích và không tìm được tiếng nói chung với một số quan chức chống dịch của nước này. Chỉ trong vòng 1 tháng, 2 Bộ trưởng Y tế của nước này đã phải từ chức do bất đồng quan điểm với Tổng thống.

Đọc thêm