Brexit có thể bị trì hoãn đến cuối 2019

(PLO) - Việc Anh rời khỏi EU có thể bị trì hoãn đến cuối 2019 do giới chức Anh sẽ phải chật vật thực hiện nhiệm vụ này cộng với việc các cuộc bầu cử ở Pháp và Đức có thể khiến việc bắt đầu các cuộc đàm phán bị chậm lại, một báo cáo được công bố ngày 14/8 cho biết.
Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet

Theo AFP, chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May đã chỉ dấu rằng họ dự định sẽ viện dẫn Điều 50  của Hiệp ước Lisbon của EU để bắt đầu tiến trình 2 năm rời khỏi khối của Anh vào đầu năm 2017.

Tuy nhiên, tờ Sunday Times cho hay, các bộ trưởng của Anh đã cảnh báo một số nhân vật cấp cao trong giới tài chính ở London rằng việc khởi động Điều 50 sẽ chỉ được tiến hành vào khoảng cuối năm 2017, đồng nghĩa với việc tiến trình Brexit sẽ bị trì hoãn đến cuối 2019.

“Các bộ trưởng nói rằng họ không có cơ sở hạ tầng cho những người mà họ cần thuê để làm việc và thậm chí còn không biết nên hỏi gì khi bắt đầu mặc cả với châu Âu” – một nguồn tin trong giới tài chính nói.

Ngoài ra, một bộ trưởng khác trong nội các Anh cũng cho biết các cuộc bầu cử sẽ diễn ra tại Pháp và Đức trong năm tới cũng sẽ ảnh hưởng tới tiến độ của Brexit. 

Đọc thêm