Bức ảnh Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris lên bìa Vogue gây xôn xao dư luận

(PLVN) - Từ hôm Chủ nhật – 10/1, một bức ảnh bìa tạp chí Vogue số tháng 2/2021 đăng hình Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris đã làm xôn xao dư luận với nhiều lời bình luận khác nhau. 

Trong tấm ảnh đang được lưu truyền trên mạng Internet, trang bìa tháng 2 của tạp chí Vogue đăng hình ảnh Phó Tổng thống đắc cử đi đôi giày thể thao Converse đặc trưng của bà, đứng  trước tấm màn màu hồng và xanh lá cây (màu của Alpha Kappa Alpha - hội nữ sinh mà bà là thành viên khi còn học tại Đại học Howard). Nhiều ý kiến cho rằng kiểu tạo dáng quá ấn tượng, không cầu kỳ và không phù hợp với hình ảnh nữ Phó Tổng thống đầu tiên của đất nước.

“Tôi sẽ chụp miễn phí những bức ảnh về Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris bằng chiếc Samsung của mình và tôi tin chắc 100% rằng nó sẽ đẹp hơn bìa Vogue này”, nhà văn kiêm diễn giả Wajahat Ali viết trên Twiiter. Còn trên tài khoản Instagram của Vogue cũng tràn ngập những lời chỉ trích vì tấm ảnh bìa mà mọi người cho là "kinh khủng" và "thiếu tôn trọng" đối với bà Harris. 

Tấm ảnh chụp bìa tạp chí Vogue số tháng 2/2021 gây xôn xao dư luận.
 Tấm ảnh chụp bìa tạp chí Vogue số tháng 2/2021 gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, theo phóng viên Yashar Ali, các nguồn tin xác nhận bức ảnh bìa không phải là bức ảnh mà nhóm của Harris mong đợi. “Trong trang bìa mà họ mong đợi, Phó Tổng thống đắc cử Harris mặc một bộ đồ màu xanh bột. Đó là trang bìa mà nhóm của Phó Tổng thống đắc cử và nhóm Vogue, bao gồm cả Tổng biên tập Anna Wintour, cùng đồng ý, ”Ali viết.

Trang bìa có hình Harris trong bộ đồ màu xanh bột hiện đang được sử dụng làm bìa số tháng 2/2021 của tạp chí Vogue.

Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris trên bìa tạp chí Vogue số tháng 2. (Ảnh: Andrew Harnik / Pool via REUTERS)

Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris trên bìa tạp chí Vogue số tháng 2. (Ảnh: Andrew Harnik / Pool via REUTERS)

Cả hai bức ảnh của Harris đều được chụp bởi nhiếp ảnh gia Tyler Mitchell, người đã trở thành nhiếp ảnh gia da đen đầu tiên chụp trang bìa Vogue khi anh chụp Beyoncé vào năm 2018. Dù Mitchell không trả lời yêu cầu bình luận của Yahoo Life, nhưng anh này đã chia sẻ tấm bìa màu xanh bột trên tài khoản mạng xã hội của mình, với lời giải thích: “Bây giờ đó là bức ảnh bìa cho người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.”

Bài báo kèm theo trong tạp chí kể câu chuyện về sự nghiệp của Harris và nhắc nhở về tất cả những thành công đáng chú ý đầu tiên mà cô ấy đã đạt được.

“Tôi luôn nói điều này: Tôi có thể là người đầu tiên làm nhiều việc - hãy đảm bảo rằng tôi không phải là người cuối cùng,” Harris nói trên tạp chí. “Tôi đã nghĩ đến những đứa cháu gái của mình, những đứa trẻ sẽ biết đến một thế giới nơi một phụ nữ là Phó tổng thống Hoa Kỳ, một phụ nữ da màu, một phụ nữ da đen, một phụ nữ có cha mẹ sinh ra bên ngoài Hoa Kỳ.”

Trước đó bà Harris từng được giới thiệu trên Vogue vào năm 2018, một năm sau khi bà nhậm chức thượng nghị sĩ ở California. Bài báo đó kết thúc với một câu trích dẫn của Thượng nghị sĩ Cory Booker nói vào thời điểm đó: “Tôi đã nói với cô ấy điều này trước khi cô ấy đến đây: Nếu cô ấy chọn trở thành thượng nghị sĩ, cô ấy sẽ ngay lập tức có tên trong danh sách chức tổng thống hoặc phó tổng thống cho 20 năm tới. ”