Cả ngàn thi thể nạn nhân bão Haiyan vẫn chưa được chôn?

(PLO) - Những người dân Philippines cho hay, cho đến nay, tức 7 tuần sau thiên tai khủng khiếp, hơn một nghìn các nạn nhân siêu bão Haiyan đến nay vẫn chưa được chôn.
Cả ngàn thi thể nạn nhân bão Haiyan vẫn chưa được chôn?

Cụ thể, khoảng 1.400 xác chết, đựng trong các túi màu đen dùng chứa xác người, đầy ruồi nhặng, được để lay lắt trong một khu đất sình lầy ở San Isidro, một ngôi làng tại ngoại ô thành phố Tacloban, nơi bị trận bão Haiyan tàn phá.

Một người dân bước vào ngôi nhà bị tàn phá do bão.
 Một người dân bước vào ngôi nhà bị tàn phá do bão.

“Mùi hôi thối khiến chúng tôi không muốn ăn uống gì. Ngay cả khi đi ngủ, chúng tôi cũng phải đeo khẩu trang”, bà Maritess Pedrosa, một cư dân trong vùng, sống cách nơi để xác khoảng 20m cho hay.

Theo thống kê chính thức, bão Haiyan làm thiệt mạng 6.111 người và khiến 4,4 triệu người lâm cảnh không nhà. Ðây là một trong những cuộc thiên tai lớn nhất trong lịch sử Philippines.

Tacloban và các thị trấn lân cận bị tàn phá bởi những đợt sóng cao ngất đánh vào bờ, nguyên nhân chính gây ra tổn thất nhân mạng lớn lao.

Ông Reynaldo Balido - một phát ngôn viên hội đồng thành phố - cho hay, ông không biết rằng số xác chết này có được kể vào số tổn thất nhân mạng của trận bão Haiyan hay không.