Các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc phải xếp hàng để nhập viện

(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Y tế Kim Gan Nip cho biết, vì trước đây các nhà chức trách Hàn Quốc đã không dự đoán được mức độ bùng phát của Covid-19 tại thành phố Daegu nên không có đủ phòng trong bệnh viện cho bệnh nhân.
Các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc phải xếp hàng để nhập viện

"Khoảng 1800 người được xác nhận bị nhiễm bệnh tại thàng phố Daegu nhưng họ không thể nhập viện hoặc trung tâm điều trị đặc biệt vì không còn chỗ nên họ bắt buộc phải chờ đến lượt mình ở nhà. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì không thể dự đoán được mức độ lây lan của Covid-19 và nhiều người nhiễm bệnh phải chờ ở nhà", ông Kim Gan Nip, Bộ trưởng Bộ Y tế, nói tại một cuộc họp.

Trước đó, hãng Yonhap thông báo rằng một trong những bệnh nhân tử vong vì không được chăm sóc y tế kịp thời, cô đã bị từ chối nhiều lần để kiểm tra Covid-19.

Lý do là cô không hải đối tượng nghi nhiễm (không trở về từ Trung Quốc và không là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa). Do đó, kết quả phân tích của bệnh nhân đã đến quá muộn.

Các thành viên của giáo phái được kiểm tra ưu tiên, còn các mẫu xét nghiệm của công dân bình thường phải chờ trong vòng 3-4 ngày.

Ông Kim Gan Nip khẳng định rằng đã được lên kế hoạch tăng số lượng kiểm tra đối với công dân bình thường vì việc kiểm tra những thành viên giáo phái Tân Thiên Địa đã được hoàn thành.