Các hãng hàng không lớn của Mỹ ủng hộ kiểm tra thân nhiệt hành khách

(PLVN) - Một nhóm thương mại đại diện cho các hãng hàng không lớn của Mỹ cho biết họ ủng hộ việc kiểm tra thân nhiệt các hành khách cũng như những nhân viên tiếp xúc với khách hàng trong thời gian bùng phát đại dịch Covid-19 do Cơ quan quản lý an ninh giao thông vận tải Mỹ (TSA) đề xuất.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, Airlines for America – tổ chức đại diện cho các hãng hàng không lớn nhất ở Mỹ gồm American Airlines, United Airlines, Delta Air Lines và Southwest Airlines - cho rằng việc kiểm tra như vậy “sẽ bổ sung thêm một lớp bảo vệ nữa cho các hành khách cũng như các nhân viên hàng không và nhân viên sân bay”.

Việc kiểm tra thân nhiệt như vậy cũng tạo thêm sự tin tưởng của công chúng mà theo tổ chức trên là vô cùng quan trọng nhằm mở cửa trở lại nền kinh tế của Mỹ cũng như ngành hàng không của nước này.

Một quan chức Mỹ ngày 9/5 cho biết giới chức Mỹ chưa có quyết định về việc có bắt buộc kiểm tra thân nhiệt hay không.

Song, theo vị này, đây đang là chủ đề của các cuộc thảo luận rộng rãi giữa các cơ quan của chính phủ với các hãng hàng không.

Vị quan chức này cho biết thêm rằng, quyết định về việc này có thể được đưa ra sớm nhất là trong tuần này.

Giới chức Mỹ cho rằng việc kiểm tra thân nhiệt sẽ không loại trừ nguy cơ xảy ra các ca nhiễm Covid-19 nhưng có thể đóng vai trò như một yếu tố ngăn chặn giúp ngăn những người không khỏe đi lại bằng đường hàng không.

Trước đó, hãng hàng không Frontier Airlines ngày 7/5 cho biết sẽ bắt đầu kiểm tra thân nhiệt với tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn từ ngày 1/6 và cấm bất kỳ ai có thân nhiệt ở hoặc vượt quá 38 độ C được lên máy bay.

Đây là hãng đầu tiên trong số các hãng hàng không lớn của Mỹ áp dụng biện pháp như vậy.