Các 'nghi can' vụ đầu độc cựu điệp viên ở Anh lên tiếng

(PLO) - Theo truyền thông Nga, ngày 13/9, các ông Alexander Petrov và Ruslan Boshirov - hai người đang bị Anh nghi ngờ đầu độc bố con cựu điệp viên 2 mang Skripal – đã lên tiếng phủ nhận việc họ mang theo người chất độc ở Anh.
Các ông các ông Alexander Petrov và Ruslan Boshirov.
Các ông các ông Alexander Petrov và Ruslan Boshirov.

Trong cuộc phỏng vấn với các đài Sputnik và RT của Nga, 2 người đàn ông trên thừa nhận rằng những bức ảnh mà phía Anh đăng tải đúng là ảnh của họ.

Hai ông Petrov và Boshirov kể rằng họ đã tới Anh để “vui chơi cho thỏa thích" và đó không phải là chuyến đi vì công việc.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi về việc họ có mang theo người chất độc Novichok hoặc chất độc hay chất lỏng nguy hiểm nào khác khi tới Anh, hay không, cả 2 khẳng định không.

Cũng tại cuộc phỏng vấn, cả 2 người này cho biết mình là những doanh nhân hạng trung, không làm việc cho cơ quan tình báo quân đội Nga GRU. Cả 2 cũng khẳng định những cáo buộc mà phía Anh đưa ra đã làm đảo lộn cuộc sống của họ.

Trước đó, Văn phòng công tố Anh ngày 5/9 cáo buộc hai công dân Nga là Petrov và Boshirov đã phạm 4 tội danh, trong đó có cáo buộc giết hai bố con Skripal. Phía Anh cũng cho rằng các nghi phạm là các nhân viên của GRU. 

Song, Bộ Ngoại giao Nga khi bình luận về những cáo buộc này cho rằng tên và ảnh của các công dân Nga bị quy là nghi phạm không nói lên điều gì, và việc điều tra những tội ác nghiêm trọng mức này đòi hỏi sự phân tích tỉ mỉ và tương tác chặt chẽ giữa các cơ quan thực thi pháp luật của hai nước.

Cơ quan công tố Nga đã lên tiếng đề nghị hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật Anh trong vụ việc và hy vọng sẽ nhận được bằng chứng về việc các công dân Nga dính líu tới vụ này.

Đọc thêm