Các nước láng giềng đóng cửa biên giới với Ấn Độ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cho đến nay, quốc gia dường như bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ đợt bùng phát  Covid-19 tại Ấn Độ là Nepal, theo The Guardian.
Các nhân viên quân đội Nepal mặc thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE).
Các nhân viên quân đội Nepal mặc thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE).

Nepal đã trải qua 3 ngày liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày trên 7.000 trường hợp, bao gồm các ca nhiễm biến chủng đột biến kép lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ, và biến chủng ở Anh.

Ngày 5/5, các nhà chức trách gia hạn lệnh phong tỏa thủ đô Kathmandu và các quận xung quanh thêm một tuần khi quốc gia này liên tục ghi nhận kỷ lục về số ca tử vong vì Covid-19 theo ngày. 

Ngày 4/5, Bộ Y tế nước này báo cáo thêm 7.660 ca nhiễm mới và 55 trường hợp tử vong.

"Tình hình thực sự đáng sợ", Prakash Thapa - bác sĩ tại bệnh viện Bheri ở Nepalgunj, thành phố ở vùng đồng bằng tây nam giáp với Ấn Độ - nói.

Pakistan cũng đang đối mặt với khủng hoảng ngày càng tăng trong những ngày gần đây. Ngoài ra, quốc gia này có những lo ngại rằng kỳ nghỉ lễ tôn giáo Eid al-Adha, đánh dấu sự kết thúc của tháng Ramadan, có thể gây ra một đợt đợt bùng dịch mới, giống như năm ngoái.

Hôm 3/5, Pakistan thông báo họ sẽ giảm 20% số lượng chuyến bay quốc tế đến nước này từ ngày 5/5 đến hết kỳ nghỉ lễ Eid al-Adha.

Bangladesh cũng đã tạm dừng tất cả các chuyến bay quốc tế từ ngày 14/4 và đóng cửa biên giới Ấn Độ từ ngày 26/4.