Cải trang làm kiểm lâm tấn công trường học ở Thái Lan, ít nhất 4 người chết

(PLO) - Cảnh sát Thái Lan ngày 10/1 cho biết ít nhất 4 bảo vệ là tình nguyện viên đã thiệt mạng sau khi bị các phần tử chống đối cải trang thành cán bộ kiểm lâm tấn công tại một trường học ở miền Nam nước này.
Ngôi trường xảy ra vụ tấn công.
Ngôi trường xảy ra vụ tấn công.

Bangkok Post dẫn lời ông Wicha Noopaennoi – Phó cảnh sát trưởng địa phương – cho biết, vụ việc xảy ra lúc 11h45 sáng nay tại trường Bukoh ở huyện Yarang thuộc tỉnh Pattani.

Theo cảnh sát, 4 nạn nhân ở độ tuổi 30 đã bị những kẻ tấn công giả là lực lượng kiểm lâm đến thăm trường nổ súng khiến họ tử vong tại chỗ. 

Các bằng chứng tại hiện trường cho thấy đã xảy ra nổ súng giữa 2 bên và một số kẻ tấn công có thể đã bị trúng đạn.

Giới chức nhà trường cho biết, vụ tấn công xảy ra khi các học sinh đang trong giờ học ở tầng 2 của trường còn các cháu mẫu giáo đang ăn trưa ở tầng 1 khiến các học sinh và giáo viên vô cùng hoảng loạn nhưng may mắn không có giáo viên hay học sinh nào bị thương. 

Sau khi gây án, nhóm thủ phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường cùng 4 khẩu súng AK của các nạn nhân. Nhóm này còn rải đinh dọc đường đi để ngăn lực lượng chức năng đuổi theo.

Cảnh sát cho biết có ít nhất 8 đối tượng tham gia vụ việc. Hiện, cảnh sát đã mở một cuộc  truy bắt các nghi phạm đồng thời cử các đội rà phá bom mìn đến hiện trường để rà khả năng nhóm hung thủ có gài bom ở trường cũng như các khu vực xung quanh.

Đây là vụ tấn công thứ 2 xảy ra tại tỉnh Pattani trong vòng 1 tuần qua. 2 ngày trước đó, một bé gái 12 tuổi cũng đã bị thương do bom nổ trên đường đến trường.

Vụ việc này xảy ra ở ngay gần ngôi trường vừa xảy ra vụ tấn công sáng nay.