Căng thẳng với Ấn Độ, Pakistan gia hạn đóng cửa 1 phần không phận

(PLVN) - Cục Hàng không dân dụng Pakistan đã gia hạn thời gian đóng cửa một phần không phận của nước này cho đến ngày 4/3. 
Hành khách bị kẹt tại Bangkok, Thái Lan.
Hành khách bị kẹt tại Bangkok, Thái Lan.

Theo hãng tin Sputnik, việc hạn chế bay được áp dụng tại 2 sân bay ở Pakistan. “Các chuyến bay đến và đi tới sân bay Lahore và Sialkot sẽ bị hủy cho đến ngày 4/3”, Sputnik dẫn thông báo của Cục Hàng không dân dụng Pakistan cho biết.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Pakistan đã đóng cửa không phận đối với máy bay dân sự từ ngày 27/2. 

Việc đóng cửa không phận của Pakistan đã ảnh hưởng tới hàng nghìn chuyến bay trên khắp thế giới, buộc các hãng hàng không phải thay đổi hành trình. 

Hãng hàng không Thai Airways International của Thái Lan ngày 28/2 tuyên bố hủy các chuyến bay tới Pakistan và châu Âu, khiến hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt ở Bangkok.

Một số hãng hàng không, trong đó có Emirates và Qatar Airlines cũng đã dừng các chuyến bay đến Pakistan từ ngày 27/2 trong khi các hãng khác như Singapore Airlines và British Airways buộc phải sắp xếp lại đường bay của một số chuyến bay.  

Các chuyến bay từ Trung Đông và Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng. Hãng Air Canada hôm 27/2 cho biết đã tạm thời ngừng dịch vụ đến Ấn Độ. Ngoài những người bị kẹt ở Bangkok, hàng nghìn người khác cũng bị ảnh hưởng đi lịch lại do các hãng hàng không không chỉ đến và đi tới Pakistan mà còn có các chuyến bay qua không phận nước này. 

Đến ngày 1/3, không phận Pakistan được mở cửa lại 1 phần. Động thái của nước này diễn ra sau khi căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan đã bùng lên sau vụ tấn công nhằm vào đoàn xe của Lực lượng cảnh sát dự bị trung ương Ấn Độ ở khu vực Kashmir khiến 45 binh sỹ của Ấn Độ thiệt mạng hôm 14/2.

Ngày 27/2, 8 máy bay của Không quân Ấn Độ và 24 máy bay chiến đấu của Pakistan đã xảy ra không chiến ở khu vực Kashmir. Cả 2 bên đều tuyên bố đã bắn rơi máy bay của nhau.