Cảnh báo của một nữ y tá điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng

(PLVN) - Nữ y tá cho biết cô muốn được an toàn ở trong nhà nhưng vì công việc nên không có cơ hội như vậy, đồng thời kêu gọi mọi người tuân thủ các hướng dẫn của chính quyền về các biện pháp phòng ngừa.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, y tá Lucy Hutchings đang làm việc tại Bệnh viện Southampton - nơi đang điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 bị bệnh nặng từ 60 đến 90 tuổi.

“Qua ánh mắt của một số người có thể thấy họ đang đau đớn. Họ nói rằng họ vẫn ổn nhưng rõ ràng không phải như vậy”, nữ y tá cho hay.

Theo Hutchings, sự đau khổ của những bệnh nhân đang hấp hối vì dịch bệnh Covid-19 và số bệnh nhân mới mắc bệnh đang gia tăng nhanh chóng khiến các bác sĩ nghi ngờ việc dịch bệnh này có thể sớm kết thúc.

"Tình hình dịch bệnh có thể sẽ còn tồi tệ hơn. Thật đáng sợ. Có vẻ như đây mới chỉ là bắt đầu”, cô nói.

Theo nữ y tá trên, trong bệnh viện mà cô đang làm việc đã xảy ra tình trạng thiếu hụt thiết bị bảo hộ cá nhân và ngày càng có nhiều bệnh nhân.

Nhiều đồng nghiệp của cô thực sự sợ hãi về những gì đang xảy ra nhưng vẫn tiếp tục làm công việc mà họ cho là “tuyệt vời” này.

Vẫn theo Hutchings, các nhân viên tại Bệnh viện Southampton được cảnh báo sắp tới sẽ có thêm nhiều bệnh nhân trẻ tuổi.

Nữ y tá cũng lên tiếng chỉ trích những người không tuân thủ quy định về tự cách ly, gọi hành vi đó là ngu ngốc và vô trách nhiệm. 

Cho biết cô hiện muốn được an toàn ở trong nhà nhưng vì công việc nên không có cơ hội như vậy, cô gái trẻ kêu gọi mọi người tuân thủ các hướng dẫn của chính quyền về các biện pháp phòng ngừa. “Dịch Covid-19 không phải là một trò đùa”, cô nhấn mạnh.