Cảnh sát Hy Lạp phát hiện 41 người di cư trong xe tải đông lạnh

(PLVN) - Ngày 4/11, cảnh sát Hy Lạp đã phát hiện 41 người di cư trong một xe tải đông lạnh.

Trong khi thực hiện công tác kiểm soát thường ngày, cảnh sát Hy Lạp đã phát hiện một xe tải đông lạnh, di chuyển trên một cao tốc ở phía Bắc nước này, có dấu hiệu khả nghi. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện 41 người di cư gốc Afghanistan đang trốn trong thùng xe. 7 người trong số này gặp phải những vấn đề về hô hấp, đã được chuyển tới bệnh viện ngay sau đó.

canh sat hy lap phat hien 41 nguoi di cu trong xe tai dong lanh hinh 1
Cảnh sát đã chặn chiếc xe khả nghi trên tuyến đường gần Xanthi để tiến hành kiểm tra định kỳ. (Nguồn: rtp.pt)

Tài xế xe tải nói trên là một người gốc Gruzia, bị tình nghi là người chuyên vận chuyển người di cư bất hợp pháp. Người này đã bị cảnh sát bắt giữ tại hiện trường. Đối tượng thứ hai là một người gốc Thổ Nhĩ Kỳ, vào thời điểm bị kiểm tra, đang ngồi trong cabin xe tải, đã bỏ trốn. Hiện tại, cảnh sát Hy Lạp đang truy tìm đối tượng này.

Vụ việc nói trên xảy ra tại tuyến đường cao tốc thuộc thành phố Xanthi, phía Bắc Hy Lạp. Thành phố này chỉ cách biên giới giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ vài km. Đây cũng là tuyến đường được người di cư ưu tiên lựa chọn để vào châu Âu, đặc biệt từ năm 2016 khi Liên minh châu Âu ký thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm kiểm soát dòng người di cư ồ ạt từ Trung Đông - Bắc Phi vào châu Âu thông qua lãnh thổ của nước này, nhất là qua đường biển./.

Đọc thêm