Cảnh sát Nga bắt giữ 200 người, có nhiều thành viên “tổ chức không mong muốn"

(PLVN) -  Ngày 13/3, Cảnh sát Nga đã bắt giữ khoảng 200 người cố gắng tổ chức một diễn đàn tại một khách sạn ở thành phố Moscow, vì vi phạm các yêu cầu dịch tễ học.
Cảnh sát Nga bắt giữ 200 người, có nhiều thành viên “tổ chức không mong muốn"

"Tại một trong những tòa nhà khách sạn ở Đại lộ Izmaylovakoye Shosse, một nhóm công dân - đại diện của một tổ chức công - đã cố gắng tổ chức một cuộc tụ tập công khai vi phạm các quy định về vệ sinh và dịch tễ học, vì hầu hết những người tham gia đều không có phương tiện bảo vệ cá nhân. Ngoài ra, trong số những người tham gia có nhiều thành viên của một tổ chức được tuyên bố là không mong muốn ở Liên bang Nga", cơ quan báo chí của cảnh sát Moscow nói với hãng tin TASS hôm thứ Bảy – 13/3.

Theo cơ quan cảnh sát, khoảng 200 người đã được đưa đến các đồn cảnh sát địa phương.

Trước đó, Marina Litvinovich - một thành viên của Ủy ban Giám sát Công cộng của Moscow - nói với TASS rằng 170 người tham gia Đại hội Đảng Dân chủ Thống nhất đã bị giam giữ theo Điều 20.33 của Bộ luật về các hành vi vi phạm hành chính của Nga. Đây là điều khoản quy định về tiến hành các hoạt động của một tổ chức phi chính phủ nước ngoài được tuyên bố là không mong muốn ở Nga.

Theo đó, người vi phạm phải đối mặt với khoản tiền phạt từ 5.000 đến 15.000 rúp (khoảng $68 đến $205).

Trong số các thành viên của diễn đàn Đảng Dân chủ Thống nhất bị cảnh sát bắt giữ ở Moscow, có các thành viên hội đồng thành phố Moscow Ilya Yashin và Yulia Galyamina, chính trị gia Vladimir Kara-Murza, cựu Thị trưởng Yekaterinburg Yevgeny Roizman và thành viên hội đồng thành phố St.Petersburg Maksim Reznik.

Đọc thêm