Cảnh sát Pháp thu giữ 140.000 khẩu trang bất hợp pháp trị giá hơn 2 tỷ

(PLVN) -  Cảnh sát Pháp đã tiến hành thu giữ 140.000 khẩu trang y tế bất hợp pháp có tổng trị giá lên tới  80.000 euro (khoảng hơn 2 tỉ đồng).


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo CNA, đây được cho là lần thu giữ lớn nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Trước đó, chính phủ Pháp yêu cầu ưu tiên phân phối khẩu trang cho các nhân viên y tế và cấm các cơ sở y tế, nhà thuốc, cơ sở kinh doanh bán lại khẩu trang để kiếm lợi nhuận. 

Cảnh sát cũng bắt giữ hai người đang tiến hành tháo dỡ lô hàng tại một căn nhà ở thành phố Saint-Denis, tỉnh Seine-Saint-Denis, miền bắc nước Pháp. Một trong hai người này là chủ một doanh nghiệp 60 tuổi, mua lô hàng từ Hà Lan với tổng giá trị lên tới 80.000 euro, trong đó có 5.000 khẩu trang chống khuẩn FFP2.

Theo cảnh sát cho biết thêm, ông dự định bán số khẩu trang này cho các công nhân xây dựng trong vùng. Người còn lại là một khách hàng 46 tuổi, đến mua số khẩu trang này sau đó mang đi bán lại. 

Trước đó vào tháng 3, Pháp cũng đã thu giữ một lô 32.500 khẩu trang nhập lậu từ Trung Quốc và một lô 28.800 khẩu trang khác trong cửa hàng bán buôn của một người Trung Quốc. Hai vụ việc này được phát hiện ở hai địa phương khác nhau, nhưng cùng thuộc tỉnh Seine-Saint-Denis.

Đọc thêm