Câu lạc bộ bóng đá Hàn Quốc dùng búp bê tình dục thay thế khán giả

(PLVN) - Hôm nay – 18/5, một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu của Hàn Quốc đã phải xin lỗi vì đã gây ra "mối quan ngại sâu sắc" sau khi bị buộc tội sử dụng búp bê tình dục để lấp chỗ trống trên khán đài trong trận đấu cuối tuần qua.
Búp bê được đặt thay thế khán giả trên khán đài trận đấu giữa FC Seoul với Gwangju FC vào Chủ nhật – 17/5. Ảnh: Yonhap/AFP
Búp bê được đặt thay thế khán giả trên khán đài trận đấu giữa FC Seoul với Gwangju FC vào Chủ nhật – 17/5. Ảnh: Yonhap/AFP

FC Seoul khẳng định những người nộm - được sử dụng trong trường hợp người hâm mộ không được đến sân do dịch COVID-19 -  "không có liên quan đến đồ chơi tình dục".

Tuy nhiên, một số “cổ động viên” nhân tạo trong trận đấu hôm Chủ nhật giữa FC Seoul với Gwangju FC đã mặc áo phông có logo của SoloS - một thương hiệu bán đồ chơi tình dục.

Những người nộm khác, đeo khẩu trang và được đặt tách ra theo hướng dẫn giãn cách xã hội, đã cầm những bảng hiệu quảng cáo cho công ty này.

Hầu hết các hình nộm là nữ, nhưng cũng có một số ít là nam.

FC Seoul cho biết công ty cung cấp hình nộm thay thế khán giả trước đây đã cung cấp hình nộm cho SoloS , do đó mới có áo quảng cáo các hình nộm mặc.

"Chúng tôi rất xin lỗi vì đã gây lo ngại sâu sắc cho người hâm mộ", FC Seoul nói trong một tuyên bố, sau phản ứng dữ dội từ người hâm mộ và truyền thông.

Khán giả vẫn chưa được đến xem các trận đấu K-League vì đại dịch COVID-19.
 Khán giả vẫn chưa được đến xem các trận đấu K-League vì đại dịch COVID-19.

Nhưng người hâm mộ không chấp nhận. "Tôi tự hỏi làm thế nào họ thậm chí nghĩ ra ý tưởng kỳ quái này. Đây là một sự ô nhục quốc tế", một nhà phê bình trực tuyến nói.

Cả nhà phân phối hình nộm và SoloS đều không đưa ra bình luận với AFP.

Mùa giải mới của K-League đã khởi động vào ngày 8/5 sau khi bị hoãn hơn hai tháng vì đại dịch COVID-19. nhưng người hâm mộ vẫn chưa được đến sân vận động. Thay vào đó, các câu lạc bộ đã sử dụng các tấm bìa cứng, bảng hiệu và biểu ngữ để lấp đầy khán đài.

Trong trận đấu nói trên, FC Seoul đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Đọc thêm