Chấn động: Sát nhân khoác áo “lương y” đã xuống tay với hơn 100 bệnh nhân chỉ để thể hiện khả năng cứu người

(PLO) - Cựu y tá người Đức Niels Hoegel thú nhận đã giết hơn 100 bệnh nhân vào hôm thứ ba (30/10/18), khiến hắn trở thành một trong những tay sát nhân hàng loạt tàn bạo nhất nước Đức kể từ Thế chiến thứ 2.

Sát nhân khoác áo lương y hầu tòa tại một tòa án của Đức
Sát nhân khoác áo lương y hầu tòa tại một tòa án của Đức

Niels Hoegel, 41 tuổi, đã thú nhận giết chết các bệnh nhân của mình (từ độ tuổi 34 tới 96) tại hai bệnh viện ở miền Bắc nước Đức giữa năm 2000 và 2005.

Theo cáo buộc, Hoegel cho nạn nhân của mình uống nhiều loại thuốc không kê đơn để “thể hiện” tay nghề hồi phục chức năng của mình trước các đồng nghiệp và để “đỡ nhàm chán” trong công việc.

Vào ngày xét xử đầu tiên tại một tòa án ở Oldenburg, Tây Bắc nước Đức, Hoegel thừa nhận các cáo buộc giết người chống lại hắn đều hoàn toàn chính xác.  

Hoegel lĩnh án tù chung thân cho sáu vụ án, bao gồm cả giết người và ngộ sát. Các nhà chức trách đã và đang khám nghiệm hàng trăm tử thi của các bệnh nhân cũ tại các phòng khám nơi kẻ sát nhân đã làm việc. Ngoài ra, một số xác chết có thể đã bị hoả thiêu, nên cảnh sát không thể xác định được số nạn nhân bị sát hại.

Các công tố viên cho biết, Hoegel hoàn toàn ý thức được những loại thuốc mà hắn cung cấp cho bệnh nhân tại các bệnh viện ở Delmenhorst và Oldenburg có thể gây ra các vấn đề về tim mạch và đe doạ tính mạng của nạn nhân.

Trong các buổi điều trần trước đây, Hoegel nói hắn cảm thấy rất hưng phấn khi có thể khiến các bệnh nhân “sống lại” và cảm thấy vô cùng thất vọng khi không thể giúp gì cho bệnh nhân. Lương tâm của một người “lương y” đã làm hết sức để cứu tất cả bệnh nhân của mình còn đang ray rứt.

Theo CNN

Đọc thêm