Chấn động vụ bác sỹ trưởng khoa cấp cứu điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Mỹ tự tử

(PLVN) - Một bác sĩ cấp cứu ở bang New York của Mỹ - người đã điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 - đã tự tử.
Bác sỹ Breen là người phụ trách khoa cấp cứu của một bệnh viện điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.
Bác sỹ Breen là người phụ trách khoa cấp cứu của một bệnh viện điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

AFP dẫn tuyên bố của cảnh sát cho biết, bà Lorna Breen, 49 tuổi, đã qua đời hôm 26/4 do những thương tích mà bà tự gây ra ở thành phố Charlottesville, bang Virginia, nơi bà sống cùng gia đình.

Trước khi qua đời, bà Breen là người điều hành khoa cấp cứu của Bệnh viện Presbyterian Allen ở Manhattan (New York) - một cơ sở đã điều trị cho một lượng lớn bệnh nhân Covid-19.

Trong khi lý do bà Breen tự kết liễu đời mình chưa được làm rõ, gia đình, cảnh sát và bác sĩ của bà cho rằng cái chết của bà có phần liên quan đến căng thẳng do sự bùng phát đại dịch Covid-19.

“Con bé đã cố gắng làm công việc của mình và việc đó đã giết chết nó”, ông Philip Breen – cha của người quá cố - nói với tờ New York Times.

Theo ông Breen, con gái ông không có tiền sử bệnh tâm thần và bản thân bà này cũng đã bị nhiễm Covid-19 trước khi trở lại làm việc và sau đó được yêu cầu ở nhà.

Nhấn mạnh những áp lực mà các nhân viên y tế phải đối mặt trong cuộc chiến chống Covid-19, cảnh sát trưởng Charlottesville RaShall Brackney khẳng định những nhân viên tuyến đầu và những người phản ứng đầu tiên trước dịch bệnh không tránh khỏi những ảnh hưởng về tinh thần hoặc thể chất.

Còn Chủ tịch Hiệp hội Bác sĩ Cấp cứu Mỹ mà bà Breen là thành viên cũng cho rằng cái chết của bà là một lời nhắc nhở bi thảm về sự đau khổ mà nhiều nhân viên chăm sóc sức khỏe đang phải trải qua.

“Sự bất khả thi của tình hình ở nhiều bệnh viện của chúng ta khiến chúng tôi bị tổn thương sâu sắc. Tôi chỉ có thể tưởng tượng rằng đối với Bác sỹ Breen, sự tổn thương đó lớn hơn những gì bà ấy có thể chịu đựng - không phải vì yếu đuối, mà là từ sức mạnh của lòng trắc ẩn của bà ấy”, ông William Jaquis nói trong một tuyên bố trên trang web của nhóm.

Bệnh viện nơi bà Breen làm việc mô tả bà là “một anh hùng mang lý tưởng y học cao nhất đến chiến tuyến đầy thách thức của khoa cấp cứu”.

Tính đến nay, hơn 17.300 người đã chết vì Covid-19 trên toàn bang New York - tâm điểm của đợt bùng phát dịch của nước Mỹ.