Chân dung 'người đẹp quyền lực' tháp tùng ông Kim dự các thượng đỉnh lịch sử

(PLVN) - Trong số 4 nhân vật nữ tháp tùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tới Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này, ngoài em gái và 2 nữ cán bộ ngoại giao còn có nữ ca sỹ xinh đẹp Hyon Song-wol.
Bà Hyon Song-wol hào hứng chụp ảnh tại Hạ Long.
Bà Hyon Song-wol hào hứng chụp ảnh tại Hạ Long.

Theo các nguồn tin, bà Hyon Song-wol, sinh năm 1977, từng tốt nghiệp Đại học Âm nhạc Bình Nhưỡng.

Sau đó, bà hoạt động sôi nổi trong làng nhạc Triều Tiên, là giọng hát chính của nhóm nhạc pop Pochonbo nổi tiếng ở nước này đầu những năm 2000. 

Theo truyền thông Hàn Quốc, thời niên thiếu, bà Hyon đã quen biết ông Kim Jong-un khi ông Kim từ Thụy Sỹ về nước.

Đến năm 2012, khi nhóm nhạc Moranbong bao gồm 10 thành viên được thành lập, bà được chọn vào nhóm và giữ chức trưởng nhóm.

Đây là nhóm nhạc rất được truyền thông phương Tây chú ý vì bao gồm thành viên là những phụ nữ xinh đẹp, theo đuổi phong cách thời trang hiện đại hiếm thấy ở Triều Tiên.

Nữ ca sỹ xinh đẹp của Triều Tiên đi cùng đoàn đại biểu nước này tới Hạ Long.
Nữ ca sỹ xinh đẹp của Triều Tiên đi cùng đoàn đại biểu nước này tới Hạ Long.

Họ cũng thường biểu diễn những tiết mục pop, rock hay kết hợp nhiều thể loại khác biệt với phong cách của các nhóm nhạc truyền thống của Triều Tiên.

Theo báo chí Singapore, các thành viên trong nhóm nhạc thường được ví như Spice Girls của Triều Tiên này do chính ông Kim Jong-un đích thân tuyển chọn. Ngoài Moranbong, bà Hyon còn là đứng đầu dàn nhạc Samjiyon của Triều Tiên.

Được mệnh danh là “Người đẹp quyền lực”, bà Hyon không chỉ là một ca sỹ nổi tiếng mà còn là một chính trị gia có tiếng nói. Năm 2017, bà được bầu vào Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Ngoài việc được xem là nữ nghệ sĩ quyền lực nhất Triều Tiên, bà còn được cho là một trong những người phụ nữ nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại nước này, chỉ sau Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju và bà Kim Yo-jong - em gái của ông Kim Jong-un.

Bà Hyon thường xuyên có tên trong danh sách đoàn tháp tùng Chủ tịch Kim Jong Un trong các chuyến công cán nước ngoài. 

Hồi tháng 1/2018, bà Hyon Song-Wol cũng đã dẫn đầu 1 đoàn 7 quan chức Triều Tiên tới Hàn Quốc để kiểm tra các địa điểm và chuẩn bị cho các màn biểu diễn văn hóa tại Olympic Mùa Đông được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 2 cùng năm.

Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của các quan chức Triều Tiên tới thủ đô Hàn Quốc trong vòng 4 năm trở lại thời điểm đó. 

Tại Olympic ở Pyeongchang, bà Hyon Song-wol tiếp tục dẫn đầu đoàn nghệ thuật Triều Tiên tới Hàn Quốc để biểu diễn và gây ấn tượng mạnh với công chúng Hàn Quốc. 

Tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lịch sử tại Singapore năm 2018, bà cũng đã tháp tùng ông Kim Jong-un.

Bà Hyon hào hứng với mô hình nhà máy VinEco của tập đoàn Vingoup ở Hải Phòng.
Bà Hyon hào hứng với mô hình nhà máy VinEco của tập đoàn Vingoup ở Hải Phòng.

Tại Hội nghị thượng đỉnh đang diễn ra ở Việt Nam, bà cũng có tên trong danh sách đoàn Đại biểu cấp cao dự Hội nghị.

Ngày 27/2, bà cũng đã cùng đoàn đại biểu Triều Tiên thăm quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), phái đoàn Triều Tiên tới thăm nhà máy sản xuất ôtô và xe máy, nhà máy VinEco của tập đoàn Vingoup ở Hải Phòng.

Ngoài sắc đẹp và tài năng, bà Hyon cũng gây ân tượng với phong cách thời trang lịch sự, sang trọng. Thậm chí, nhiều người so sánh cách ăn mặc của bà với Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump. 

Phong cách thời trang của bà cũng rất được chú ý.
Phong cách thời trang của bà cũng rất được chú ý.

Bà Hyon được cho là đã kết hôn với một sỹ quan Triều Tiên vào năm 2006 và có một người con. “Bà Hyon là người sôi nổi và rất trung thành với ông Kim”, một quan chức tình báo Hàn Quốc cho biết.