Chánh Văn phòng Nhà Trắng dương tính với virus SARS-CoV-2

(PLVN) - Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã thông báo với các cộng sự của mình rằng ông dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.
Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.

Ngày 6/11, Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã thông báo với các cộng sự của mình rằng ông dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo các nguồn thạo tin, hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính xác ông Meadows biết mình mắc COVID-19 hoặc những triệu chứng của ông.

Ông Meadows đã thông báo về việc này cho đội ngũ cố vấn thân cận sau ngày bầu cử 3/11.

Người phát ngôn của Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bình luận về việc này.

Meadows đã đi cùng Tổng thống ngày Chủ nhật và Thứ hai trước Ngày Bầu cử. Ông cũng có mặt tại bữa tiệc đêm bầu cử ở Nhà Trắng vào thứ Ba - 3/11 và có liên hệ chặt chẽ với các thành viên trong gia đình Tổng thống.

Theo CNN, các quan chức Nhà Trắng hiện đang lưu ý các biện pháp phòng ngừa do ông Meadows đã tiếp xúc với nhiều nhân viên khác.

Vào thời điểm đó, giám đốc truyền thông Nhà Trắng Alyssa Farah cho biết sẽ có các cuộc kiểm tra nhiệt độ và thực hiện các biện pháp phòng ngừa đối với đại dịch. Kế hoạch ban đầu tổ chức sự kiện tại Khách sạn Trump bị hủy bỏ vì các quy định hạn chế của địa phương đối với tụ họp trong nhà.

Thông tin ông Meadows mắc COVID-19 được đưa ra trong bối cảnh  dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và gây hậu quả nghiêm trọng tại Mỹ.

Theo chuyên trang worldometers.info, tính đến 11 giờ 30 sáng 7/11 (theo giờ Việt Nam), Mỹ đã ghi nhận 10.058.586 ca mắc COVID-19, trong đó có 242.230 ca tử vong.