Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine bất ngờ gặp quan chức Nga

(PLVN) - Ông Andriy Yermak - Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - đã có cuộc gặp với ông Dmitry Kozak - Phó Chánh Văn phòng Tổng thống của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đồng thời là người phụ trách các vấn đề liên quan đến quan hệ giữa Nga và Ukraine – tại Minsk, Belarus, để thảo luận về việc trao đổi tù nhân theo phương thức trao đổi toàn bộ.
Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine Andriy Yermak.
Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine Andriy Yermak.

Tờ UNIAN dẫn thông báo của bộ phận báo chí của tổng thống Ukraine cho biết, cuộc gặp có sự tham gia của đại diện của phái đoàn Nga và Ukraine.

“Tại cuộc họp, các bên đã thảo luận các vấn đề liên quan đến việc trao đổi tù nhân theo định dạng trao đổi toàn bộ theo thỏa thuận của các nhà lãnh đạo nhóm Bộ tứ Normandy tại hội nghị thượng đỉnh tại Paris vào tháng 12/2019”, thông tin từ bộ phận báo chí của Tổng thống Ukraine cho hay.

Vẫn theo giới chức Ukraine, tại cuộc gặp, ông Yermak đã đề cập đến ý định tiến hành vòng trao đổi tù nhân tiếp theo vào tháng 3 này.

Các bên cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục các cuộc đàm phán để thực hiện đầy đủ các thỏa thuận đạt được trong hội nghị thượng đỉnh ở Paris hồi năm ngoái. 

Trước đó, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết chính quyền Ukraine đang nỗ lực để đảm bảo rằng hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của nhóm Bộ tứ Normandy có thể diễn ra vào tháng 4 năm nay. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Vadym Prystaiko nói rằng hội nghị có thể không được tổ chức vào tháng 4, như kế hoạch trước đó. 

Về phía Nga, các quan chức Nga cũng cho biết việc diễn ra cuộc gặp hay không phụ thuộc vào tiến trình thực hiện các thỏa thuận hiện có.