Cháy một sân bay quốc tế Thái Lan, cả ngàn hành khách hoảng loạn

(PLO) - Sáng nay 26.1, một vụ cháy xảy ra ở sân bay quốc tế Khon Kaen, miền bắc Thái Lan khiến cả ngàn hành khách ở phòng chờ khởi hành hoảng loạn và giới chức phải ra lệnh cấm các chuyến bay đi và đến.
Cháy một sân bay quốc tế Thái Lan, cả ngàn hành khách hoảng loạn
Vụ hoả hoạn xảy ra vào lúc 7 giờ ở phòng điều khiển nằm trên tầng 3 của sảnh chính trong sân bay. Nhiều hành khách nhìn thấy khói bốc lên từ đây trước khi lửa lan ra. Lửa càng lớn, khói càng nhiều hơn bao phủ cả một không gian rộng lớn trong sảnh.
Nhân viên sân bay được huy động đến để dập lửa, và phải mất 1 giờ mới khống chế được ngọn lửa. Tình hình trong sân bay tạm thời đã được kiểm soát. Chưa có báo cáo về thiệt hại từ vụ hoả hoạn. Cơ quan quản lý sân bay cho biết nguyên nhân có thể do chạm mạch điện, dẫn đến vụ cháy.
Vụ hoả hoạn xảy ra trong lúc có cả ngàn người bên trong phòng chờ chuẩn bị khởi hành. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, giới chức sân bay ra lệnh ngưng các chuyến bay đi và đến sân bay Khon Kaen.
Cháy một sân bay quốc tế Thái Lan, cả ngàn hành khách hoảng loạn - ảnh 1

Hành khách được chuyển qua sân bay khác bằng xe ô tô.

Các chuyến bay đến Khon Kaen phải chuyển qua sân bay khác gần đó, trong khi hành khách bị kẹt vì chuyến bay bị huỷ chủ yếu của các hãng Nok Air, Lion Air, Thai Smiles và Thai AirAsia được chuyển bằng xe sang sân bay này trước khi tiếp tục hành trình của họ.
Giới chức sân bay cho hay các chuyến bay đi và đến sân bay Khon Kaen sẽ được khôi phục sau trưa nay./.