Chiều nay, ông Trump và ông Kim sẽ ký thỏa thuận lịch sử?

(PLVN) - Trong lịch trình ngày làm việc thứ 2 và cũng là ngày làm việc cuối cùng của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên được tổ chức ở Hà Nội, Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tổ chức lễ ký thỏa thuận chung vào đầu giờ chiều.
Trong ngày đàm phán đầu tiên, cả ông Trump và ông Kim đều khá lạc quan
Trong ngày đàm phán đầu tiên, cả ông Trump và ông Kim đều khá lạc quan

Bloomberg dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho biết, lễ ký kết thỏa thuận chung giữa ông Trump và ông Kim sẽ được tổ chức vào lúc 14h05.

Sau khi ký thỏa thuận chung, vào lúc 15h50, Tổng thống Trump sẽ tổ chức họp báo. Theo Bloomberg, ông Trump dự kiến sẽ rời Hà Nội, lên máy bay trở về Washington vài giờ sau cuộc họp báo.

Nội dung của bản thỏa thuận chung mà lãnh đạo Mỹ - Triều sẽ ký kết đang rất được dư luận chú ý nhưng Nhà Trắng không công bố chi tiết về nội dung thỏa thuận.

Hôm 25/2, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho rằng có khả năng ông Trump và ông Kim tại hội nghị lần này sẽ ký thỏa thuận tuyên bố kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên. 

Theo Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom, tuyên bố giữa Washington và Bình Nhưỡng có thể là đủ để kết thúc cuộc chiến tranh này vì Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc không còn là đối thủ nữa dựa trên quan hệ ngoại giao của các bên được thiết lập từ nhiều thập kỷ trước.

Tại hội nghị thượng đỉnh hồi năm ngoái, ông Trump và ông Kim đã ký thỏa thuận chung trong đó cam kết thiết lập quan hệ Mỹ - Triều mới theo nguyện vọng vì hòa bình và thịnh vượng của nhân dân 2 nước.

Thỏa thuận bao gồm cam kết làm việc để hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên nhưng không bao gồm các bước đi chi tiết.