Chính phủ Thái Lan khẳng định duy trì lệnh cấm hoạt động chính trị

Truyền thông Thái Lan ngày 7/12 dẫn lời Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Prawit Wongsuwan tái khẳng định việc chính quyền quân sự nước này sẽ tiếp tục duy trì lệnh cấm các hoạt động chính trị, vốn đã kéo dài suốt hơn ba năm qua.
Cảnh sát Thái Lan tuần tra tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Thái Lan tuần tra tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tướng Prawit nói: “Chúng tôi chưa thảo luận việc này và tôi vẫn chưa thấy đã đến lúc để dỡ bỏ lệnh cấm.” Tuy nhiên, ông này cho biết, chính phủ sẽ đi đúng lộ trình đã đặt ra để quay lại nền dân chủ, trong đó điểm nhấn là cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào cuối năm 2018.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Nội vụ, Đại tướng Anupong Paochinda, người được giao nhiệm vụ tổ chức cuộc bầu cử cấp địa phương cho hay, ông đang cân nhắc kiến nghị Thủ tướng Prayut Chan-ocha xem xét dỡ bỏ lệnh cấm để các đảng có thể chuẩn bị cho bầu cử.

Lệnh cấm các hoạt động chính trị được áp đặt ngay sau cuộc đảo chính năm 2014 đưa các tướng lĩnh lên nắm quyền. Theo lệnh này, mọi cuộc tụ tập mang mục đích chính trị có từ năm người trở lên đều được xem là bất hợp pháp.

Đọc thêm