Chính trị gia tỷ phú Pháp thiệt mạng vì rơi trực thăng

(PLVN) - Tỉ phú Pháp Olivier Dassault (69 tuổi) - con trai cả ông chủ tập đoàn chế tạo máy bay chiến đấu Rafale - thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng chiều 7/3.
Tỉ phú Pháp Olivier Dassault.
Tỉ phú Pháp Olivier Dassault.

Ông Olivier Dassault là con trai nhà công nghiệp tỉ phú người Pháp Serge Dassault - người có tập đoàn chế tạo máy bay chiến đấu Rafale và sở hữu tờ báo Le Figaro.

"Olivier Dassault yêu nước Pháp. Là người đứng đầu ngành công nghiệp, là quan chức địa phương được bầu, là chỉ huy dự bị trong lực lượng không quân. Trong suốt cuộc đời, ông ấy không ngừng phục vụ đất nước chúng ta, quý trọng tài sản của đất nước. Sự ra đi đột ngột của ông ấy là một tổn thất to lớn. Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia quyến và những người thân yêu của ông ấy", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bày tỏ thương tiếc đối với tỉ phú.

Ông Dassault là người giàu thứ 361 trên thế giới cùng với 2 em trai và em gái trong bảng xếp hạng của tạp chí Forbes năm 2020. Là nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa Pháp kể từ năm 2002, ông đã từ bỏ vai trò lãnh đạo của mình trong hội đồng quản trị tập đoàn Dassault để tránh xung đột lợi ích.

Ước tính khối tải sản của ông Dassault khoảng 6 tỷ euro (7,15 tỷ USD), phần lớn là thừa kế từ cha.

"Chúng tôi tất buồn trước tin Olivier Dassault đột ngột qua đời. Là một doanh nhân, cũng là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng, anh ấy có niềm đam mê chính trị trong máu. Mong gia đình anh ấy sớm vượt qua mất mát lớn lao này", Valerie Pecresse, Thống đốc Paris, cho biết trên Twitter.

Các công tố viên đang điều tra về vụ tại nạn. Toàn bộ khu vực xung quanh nơi trực thăng rơi đã bị phong tỏa.

Đọc thêm