Choáng với cảnh cụ bà Nga 80 tuổi chơi khúc côn cầu trên băng

(PLVN) - Khi bà Valentina Fyodorova (80 tuổi, người Nga) nhìn thấy nhóm trẻ em trượt băng, bà đã quyết định thử môn thể thao cần di chuyển nhanh này.

Là cựu hiệu trưởng một trường phổ thông, bà Valentina chưa bao giờ mơ ước mình sẽ trở thành đội trưởng của một đội khúc côn cầu nữ của làng Bereznik ở phía tây bắc nước Nga.

Bà học cách trượt băng ở tuổi 79. "Khi bắt đầu chơi, chúng tôi đã quên đi tất cả mọi thứ. Quên đi nỗi sợ của mình và quên đi mình là người già", bà Valentina Fyodorova chia sẻ.

Bà Valentina Fyodorova.
 Bà Valentina Fyodorova. 

Bà Valentina là đội trưởng và là thành viên lớn tuổi nhất của đội Ustyanochka. Đội gồm hầu hết phụ nữ ở độ tuổi 50-60, tập luyện 3 lần/ một tuần trong phòng tập thể dục và trên băng. Ban đầu bà cũng sợ ngã và gãy xương nhưng dần dần bà đã cảm thấy mạnh mẽ và tự tin hơn và dành nhiều thời gian hơn cho tập luyện trên băng. 

Mặc dù hơi chậm chạp, không nhanh bằng các "cầu thủ trẻ" nhưng bà rất thích tình thần đồng đội của các bạn cùng chơi.

Đội tập luyện 3 lần/ một tuần trong phòng tập thể dục và trên băng.
Đội tập luyện 3 lần/ một tuần trong phòng tập thể dục và trên băng. 
"Bà Valentina cho thấy điều gì cũng có thể làm được", Maria Onolbayeva, cựu cầu thủ đội tuyển quốc gia Nga và huấn luyện viên đội Ustyanochka nói.
"Bà Valentina cho thấy điều gì cũng có thể làm được", Maria Onolbayeva, cựu cầu thủ đội tuyển quốc gia Nga và huấn luyện viên đội Ustyanochka nói.
 

Bà Valentina tự hào với con số 80 trên chiếc áo đỏ của mình. Đó không phải là sự tôn trọng đối với cầu thủ khúc côn cầu của Nga, mà là sự tôn trọng tuổi của bà. Tất cả các đồng đội của bà đều viết tuổi trên lưng áo.

"Sau khi chơi trên băng, tôi cảm thấy như mình có nhiều năng lượng hơn, cảm thấy người mình nhẹ hơn. Không có cảm thấy mình đã 80 tuổi", bà chia sẻ.

Khúc côn cầu trên băng là một môn thể thao đồng đội trên băng, trong đó người tham gia sử dụng cây gậy trượt ván của mình để đánh bóng vào lưới đối phương. Đó là một môn thể thao vận động với tốc độ di chuyển nhanh. Khúc côn cầu trên băng phổ biến nhất trong các khu vực đủ lạnh để tạo thành lớp băng theo mùa với độ cứng an toàn một cách tự nhiên.