Chú khỉ có gương mặt giống hệt người đàn ông đau khổ gây sốt tại Trung Quốc

Một chú khỉ có khuôn mặt giống hệt con người  đang là tâm điểm thu hút khách tham quan đến sở thú Trung Quốc.
Chú thích ảnh
Chú khỉ có gương mặt đặc biệt trở thu hút đông đảo khách tham quan đến sở thú Thiên Tân (Trung Quốc). Ảnh: Imagine China

Hy vọng có thể tìm kiếm một người bạn đời cho chú khỉ độc thân 19 tuổi, sở thú Thiên Tân (miền Đông Trung Quốc) đã chia sẻ hình ảnh và những đoạn video chơi thể thao của chú khỉ lên mạng xã hội Weibo. Sau khi được đăng tải, đoạn video đã nhận được hàng triệu lượt xem, nhiều người sửng sốt cho rằng gương mặt của chú khỉ này giống hệt một người đàn ông đau khổ.

Khi biết tin có một chú “khỉ mặt người” kỳ lạ, hàng chục nghìn người hiếu kỳ đã tìm đến sở thú Thiên Tân để được tận mắt chiêm ngưỡng chú khỉ đặc biệt này.

Chú thích ảnh
Chú khỉ có gương mặt giống hệt một người đàn ông đau khổ. Ảnh: Imagine China

Theo trang Daily Mail (Anh), chú khỉ có gương mặt giống người này được đưa vào sở thú Thiên Tân năm 2002 khi mới 2 tuổi và vẫn chưa có tên. Nó là một trong số những con khỉ thuộc loài Capuchin sinh sống tại đảo Margarita (Venezuela). 

Chú thích ảnh
Gương mặt hoảng hốt của "khỉ mặt người". Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, đại diện sở thú cho biết “khỉ mặt người” dù nổi tiếng nhưng lại không may mắn trong tình yêu. 

Chú thích ảnh
Chú khỉ có gương mặt giống hệt người vẫn độc thân suốt 19 năm. Ảnh: Imagine China

“Chú khỉ này rất năng động và hung dữ. Nó rất thích nghịch bùn và đập dừa”, đại diện sở thú cho biết.

Trước đây, “khỉ mặt người” có 2 người bạn nữ đồng hành, nhưng cả 2 đều đã chết. Hiện nay, chú khỉ này chỉ thích chơi đùa cùng những con khỉ cùng chuồng khác.

“Chú khỉ hiện có 3 người bạn. Chúng tôi đã mua 3 con khỉ giống Capuchin khác về đây từ năm 2016 nhưng chưa ai trong số chúng trưởng thành và sinh sản. Mong rằng khi những con khỉ loài Capuchin kia lớn lên, khỉ mặt người sẽ tìm được người bạn đời từ một trong số chúng”, đại diện sở thú nói. 

Chú thích ảnh
Khỉ Capuchin rất thích chơi cùng 2 người bạn cùng chuồng. Ảnh: Weibo

Sau khi trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, cuộc sống của khỉ mặt người vẫn diễn ra như thường lệ.

“Những người quản lý vẫn chăm sóc chú khỉ như bình thường. Chúng tôi có hơn 20 loại khỉ trong sở thú. Nhưng những người quản lý sẽ không dành cho khỉ mặt người bất kỳ sự đối đãi đặc biệt nào”, người phát ngôn sở thú Thiên Tân khẳng định.

Giống khỉ Capuchin tại đảo Margarita thường có tuổi thọ từ 25 đến 30 năm và thường dành phần lớn thời gian để tìm bạn đời.

Đây không phải là con vật duy nhất được nhận xét có gương mặt giống con người. Trước đó, người dùng mạng xã hội Trung Quốc cũng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện loài cá chép dường như có mặt giống người nổi lên mặt nước.

Video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy con cá chép màu vàng và đen với vệt màu trên đầu khiến người ta liên tưởng đến mắt, mũi, miệng của người. Sau khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi, một cư dân mạng đã phải thốt lên: “Nó thật đáng sợ. Ai dám ăn con cá này không nhỉ?”

Chú thích ảnh
Cá mặt người ngoi lên mặt nước. Ảnh: Weibo

Đọc thêm