Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị chỉ trích vì đi làm tóc

(PLVN) - Đảng Cộng hòa Mỹ ngày 2/9 đã lên tiếng chỉ trích Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vì đã đến một tiệm làm tóc ở San Francisco, vi phạm rõ ràng các quy định về phòng chống đại dịch Covid-19 của thành phố.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Theo Reuters, theo các quy định nghiêm ngặt để chống lại đại dịch Covid-19, các tiệm làm tóc ở San Francisco vẫn bị cấm tiếp nhận khách hàng vào ngày thứ 2 hàng tuần – là ngày bà Pelosi có cuộc hẹn đến làm đẹp dù các tiệm làm đẹp khác ở tiểu bang Bắc California và trên khắp đất nước đã mở cửa.

Đoạn video ngắn về cuộc hẹn làm tóc của bà Pelosi được phát sóng lần đầu tiên trên kênh Fox News. Trong đoạn video, bà Pelosi còn được nhìn thấy không đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ tại salon.

Tổng thống Donald Trump và các đảng viên Đảng Cộng hòa khác đã nắm bắt đoạn video này để cáo buộc bà Pelosi là “đạo đức giả”. Ông Trump trên Twitter cáo buộc bà Pelosi “liên tục thuyết giảng” người khác nhưng bản thân lại không làm vậy.

Trước những chỉ trích từ đảng Cộng hòa, bà Pelosi - lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ - cho biết bà đã được thẩm mỹ viện thông báo rằng cuộc hẹn như vậy được cho phép.

Đọc thêm